10 món bún nghe thôi đã muốn thử

Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng và nét văn hóa lâu đời, trải dài từ Bắc vào Nam là các loại bún đặc trưng về hương vị và màu sắc, mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt và đa dạng trong khẩu vị từng vùng miền. Cùng Ngaynay.vn dạo một vòng điểm danh 10 món bún nghe thôi đã muốn thử ở Việt Nam nhé.

1. Bún sứa

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 1
Bún sứa – món ăn đặc sản của vùng đất Biển
Là một món ăn đặc sản của các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ nên Bún sứa luôn mang trong mình một hương vị đặc biệt – hương vị của biển cả. Với hương vị độc đáo và thanh mát của mình, Canh bún luôn là một trong những món ăn nước tuyệt vời nhất để giải nhiệt mùa hè. Điều đặc biệt của Bún sứa so với nhiều món ăn khác đó chính là tất cả các nguyên liệu chính để tạo nên hương vị của món ăn này đều đến từ biển cả như cá liệt, cá thu, cá nhồng, sứa…

2. Bún bò Huế

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 2
Bún bò Huế thực sự là món ăn nước ngon tuyệt hảo không thể bỏ qua
Là một món ăn nổi tiếng của xứ cố đô và đã được vinh danh bởi rất nhiều chuyên gia về ẩm thực, Bún bò Huế thực sự là món ăn nước ngon tuyệt hảo không thể bỏ qua. Dù đã có sự biến đổi phần nào hương vị so với phiên bản gốc nhưng Bún bò Huế ở Sài Gòn luôn có một sự hấp dẫn đến lạ kỳ đối với bất kỳ thực khách nào. Nét hấp dẫn của Bún bò Huế đến từ sự hòa quyện vị ngọt không kém phần đậm đà của nước dùng cùng vị béo béo, ngọt ngọt của miếng giò heo hay hương nồng nàn của miếng thịt nạm.

3. Bún thang

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 3
Bún thang trứ danh của người Hà Nội
Bún thang cầu kì nhưng thanh tao trong nước dùng của gà, đòi hỏi người làm phải thật tỉ mỉ. Mách nhỏ với bạn những nơi bán bún thang trứ danh Hà Nội: Giảng Võ, Cầu Gỗ, Hàng Hòm…

4. Bún đậu mắm tôm

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 4
Bún đậu mắm tôm là đặc sản xuất hiện hầu hết ở các Tỉnh miền Bắc
Bún đậu mắm tôm dậy mùi nhưng beo béo, dân dã, hòa quyện với vị cốm tươi xanh giòn tan. Tuy đã có mặt ở nhiều tỉnh thành chứ không chỉ miền Bắc, nhưng nếu đến Hà Nội mà muốn thưởng thức món này thì bạn có thể điểm mặt các hàng quán tại khu Nghĩa Tân- Cầu Giấy, phố Phan Phù Tiên – Đống Đa, bún đậu Việt – Hàng Khay…

5. Bún ốc

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 5
Bún ốc Hà Nội không thể nào thoát khỏi danh sách bạn nên thử tại đây
Dai dai, giòn giòn thêm vào đó là vị chua ngọt của cà chua thì tô bún ốc Hà Nội không thể nào thoát khỏi danh sách bạn nên thử tại đây. Đến ngay đầu phố Quang Trung, ngõ chợ Đồng Xuân, hay phố Khương Thượng, phố Trần Nhân Tông để thưởng thức món ngon đúng điệu nhé.

6. Bún dọc mùng

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 6
Một món bún rất đáng thử khi tới Hà Nội chính là bún dọc mùng
Một món bún rất đáng thử khi tới Hà Nội chính là bún dọc mùng. Không cầu kì với vài khoang thịt, chân giò hoặc thịt lát thái mỏng hòa vào nước hầm từ xương thì còn gì ngon bằng. Bạn có thể thưởng thức món này tại phố Bát Đàn, phố Nguyễn Cao hay phố hàng Bè.

7. Bún Chả

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 7
Bún chả đặc trưng ở Hà Nội
Một món bún nữa không thể bỏ qua là bún chả đặc trưng ở Hà Nội. Muốn ăn đúng điệu, người nấu cần phải có sự chính xác trong lượng và vị. Từ vị chua ngọt vừa phải của nước mắm, dưa góp có độ giòn chính xác,thịt ướp vừa tới và không để nướng cháy, bún tươi và rau thật sạch. Đến Ngô Sỹ Liên, bún chả que tre Lương Ngọc Quyến, bún chả Hàng Quạt để thưởng thức bạn nhé.

8. Bún chả cá

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 8
Bún chả cá là món ăn có hương vị chủ yếu từ cá
Bún chả cá là món bún làm rất đơn giản, không sử dụng nhiều gia vị, chủ yếu hương vị, chất lượng của món ăn là do nguồn cá ngon, cách nấu nước dùng cá và thời gian làm chả cá để đạt được độ dai chính xác.

9. Bún riêu

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 9
Bún riêu là món ăn phổ biến với người dân Việt Nam và gây ấn tượng với
các du khách nước ngoài

Bún riêu - món bún tươi ăn kèm với nước dùng ngọt, cua được xay, lọc và hấp để tạo ra loại riêu béo và thơm. Món bún này ăn kèm với rau sống xanh tươi, một chút mắm tôm đề làm dậy thêm mùi vị cho nước dùng. Điều đáng chú ý là những nguyên liệu làm riêu đều được chọn lọc từ những nguyên liệu tươi nhất từ biển. Bún riêu là món ăn phổ biến với người dân Việt Nam và gây ấn tượng với các du khách nước ngoài.

10. Bún mắm

10 món bún nghe thôi đã muốn thử - anh 10
Bún mắm là một đặc sản của miền Tây Nam Bộ

Nước dùng của bún mắm được nấu từ mắm cá của người dân Tây Nam Bộ đặc trưng, vì thế chúng có mùi thơm lạ với một số người. Đến với khu vực Tây Nam Bộ chắc hẳn bạn sẽ được thưởng thức món bún mắm thơm, đậm đà chính gốc.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Hà Nội

10 nhà hàng có bữa sáng ngon nhất thế giới

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.