Agoda gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Nhân ngày Đạp xe Thế giới 3/6 năm nay, nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda chia sẻ 5 lý do tại sao bạn nên khám phá thế giới xung quanh bằng xe đạp, đồng thời gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Việt Nam để bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ hoặc để dành cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình.
Agoda gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam

Lý do tại sao nên du lịch bằng xe đạp

Hòa mình vào thiên nhiên

Theo khảo sát Thái độ & Hành vi năm 2019 của Agoda, thiên nhiên và vùng quê là lý do hàng đầu thúc đẩy mọi người đi du lịch. Khi đạp xe, bạn được đắm mình vào các cung đường, giao hòa với khung cảnh nên thơ, công viên tự nhiên và vùng thôn quê. Hãy thưởng ngoạn mọi thứ theo cách của bạn, xuống xe bất cứ lúc nào bạn thích, hay chỉ đơn giản là dừng lại để tận hưởng hương thơm ngọt ngào của những đóa hoa.

Trải nghiệm độc đáo

Dù thậm chí đó là nơi bạn sống hoặc ngay trên đất nước của bạn, thì cũng hãy thử trải nghiệm nơi đó một cách chân thực. Khi đạp xe, bạn có thể dễ dàng khám phá những con đường mòn, đặt chân đến những nơi mà bạn sẽ khó lòng đến được bằng các phương tiện công cộng, khám phá những cung đường hấp dẫn, gặp gỡ người dân địa phương và trải nghiệm du lịch bằng một góc nhìn mới mẻ.

Vận động tăng cường sức khỏe

Sức khỏe đã và đang một chủ đề nóng của năm 2020 và ai lại từ chối một cơ hội vừa được vận động thể chất vừa được khám phá những điều thú vị? Bạn sẽ càng cảm thấy đây là một trải nghiệm hài lòng và xứng đáng khi đã nỗ lực để đạp xe vượt qua những nẻo đường.

Thân thiện với môi trường

Bạn muốn giảm lượng khí thải carbon của mình lên môi trường? Theo một nghiên cứu gần đây của Agoda về xu hướng du lịch được mong chờ nhất trong 10 năm tới, có hơn 25% du khách muốn chọn phong cách du lịch thân thiện với môi trường hơn trong thập niên này. Có thể nói, đạp xe là một hoạt động di chuyển tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Hành trình đi đường cũng rất quan trọng

Hành trình đi đường cũng là một phần thú vị trong trải nghiệm du lịch của bạn. Đó có thể là một cung đường thử thách với đồi núi trập trùng, hay khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau đạp xe giữa thiên nhiên lộng gió để đến với một vùng đất mới. Du lịch trên những vòng quay xe đạp hoàn toàn có thể trở thành một chuyến phiêu lưu hoàn hảo.

Những cung đường đạp xe đẹp nhất Việt Nam

Đôi khi bạn sẽ thấy nản lòng khi phải đạp xe trong mật độ giao thông ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Dù vậy, dải đất hình chữ S vẫn có vô số nơi khác để bạn khám phá trên vòng quay xe đạp, để ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng, khung cảnh đồi núi tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Agoda có hơn 40.000 điểm lưu trú tại Việt Nam. Nếu đi cùng nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn một chỗ nghỉ độc đáo như trên thuyền, nhà trên cây, khách sạn bình dân và sang trọng, cũng như nhà riêng.

Dành cho các gia đình

Các bố mẹ có thể rời khỏi chốn thành thị tấp nập và băng qua vùng thôn quê hiền hòa của Hội An với các bé trên một chuyến xe đạp, trước khi đi lòng vòng tham quan khu Phố Cổ, một di sản thế giới được UNESCO công nhận và thường được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng giấy vào ban đêm. Nếu lưu lại ở đây vài ngày, Cù Lao Chàm ở bờ biển Hội An cũng là một điểm đến thú vị để cả gia đình vui chơi với sóng nước.

Agoda gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam ảnh 1

Dành cho người mê đạp xe

Cung đường nhấp nhô chia cách phố núi Đà Lạt với thành phố biển Nha Trang nên có mặt trong kế hoạch trải nghiệm của tất cả những người mê đạp xe. Chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn tất cả những gì đặc biệt nhất của Việt Nam, bắt đầu với khung cảnh tráng lệ của cao nguyên, uốn quanh những ngôi làng nhỏ với người dân địa phương luôn nở nụ cười, và hướng bàn đạp lên một con đường vách đá, kết thúc tại “thánh địa” lướt sóng Nha Trang.

Agoda gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam ảnh 2

Dành cho người yêu thiên nhiên

Hãy trải nghiệm Sapa, “Thiên đường của Việt Nam”, bằng cách đạp xe qua những thung lũng với khung cảnh xung quanh là núi non và ruộng bậc thang kỳ vĩ. Đừng quên dành chút thời gian để ghé thăm các ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số và ăn trưa với người dân địa phương.

Agoda gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam ảnh 3

Từ khởi đầu là một công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore vào năm 2005, nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda đã đi lên để cung cấp một mạng lưới toàn cầu gồm hơn 2,6 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều lựa chọn về khách sạn sang trọng và bình dân, căn hộ, nhà và biệt thự phù hợp với mọi túi tiền và dịp du lịch. Năm 2019, Agoda đã ra mắt dịch vụ đặt vé máy bay để giúp việc đi du lịch càng thêm dễ dàng.

Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 5.000 nhân viên tại 30 quốc gia. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 38 ngôn ngữ.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.