Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài

Ngoài nước thì thực phẩm cũng có thể đánh tan những cơn say máy bay trong những chuyến đường dài. Nó sẽ làm cho bạn chìm sâu vào giấc ngủ, rút ngắn khoảng thời gian bay hơn rất nhiều.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 1
Anh đào. Có thể ăn trực tiếp hoặc pha nước anh đào chua cũng đều có tác dụng ru ngủ bạn. Loại trái cây này có chứa melatonin giúp điều tiết giấc ngủ ở chu kỳ sau.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 2
Quả óc chó hay quả hạnh nhân. Là nguồn vitamin B tuyệt vời, giúp sản xuất và dẫn truyền thần kinh và melatonin. Cách ăn thông minh nhất là trộn hạt cùng sữa chua, mỗi lần chỉ ăn một nắm và ăn trước khi chuyến bay cất cánh khoảng 15 - 20 phút.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 3
Bột yến mạch. Không chỉ tốt cho bữa sáng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ăn một bát yến mạch trước giờ đi ngủ có thể giúp bạn sâu giấc hơn. Đó chính là lý do bạn nên ăn yến mạch trước một chuyến bay dài. Yến mạch chứa một số lượng lớn melatonin và tryptophan nhưng lại không hề nhiều carbs cho nên nó sẽ tiêu hóa nhanh chóng, không khiến đầy bụng hay khó chịu.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 4
Cam. Các trái cây họ cam và quýt đặc biệt kích thích vùng não liên quan đến khả năng phục hồi căng thẳng. Cam chứa vitamin C và flavonoid, đó là một trong những chất dinh dưỡng hiệu quả nhất trong giảm nồng độ cortisol (chất gây stress).
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 5
Hạt giống. Các loại hạt như hướng dương, chia và hạt mè, hạt bí có chứa tryptophan và magie rất tốt cho giấc ngủ. Hơn nữa, nó cũng làm cho cơ bắp của bạn thư giãn hơn. Do đó, sẽ giảm được những căng thẳng và hội chứng say máy bay (Jetlag).
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 6
Sữa ấm. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đều công nhận, một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ sâu hơn. Lợi dụng điều này, tại sao bạn không uống một cốc sữa trước khi máy bay cất cánh?
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 7
Bơ hạnh nhân. Loại thực phẩm này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức bình thường. Nếu lượng đường huyết giảm, bạn sẽ khó ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên dùng với số lượng nhỏ, chỉ ăn 2 muỗng bơ hạnh nhân trên đường đến sân bay để có được giấc ngủ sâu và thoải mái trên chuyến bay.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 8
Chuối. Chứa chất serotonin – Chất dẫn truyền thần kinh để kích hoạt cơn buồn ngủ và magie giúp xoa dịu các cơ bắp. Loại quả này đã được sử dụng để điều trị rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Do vậy mà bạn nên ăn nó trong những chuyến bay dài.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 9
Trà hoa cúc. Được biết đến với tác dụng dịu thần kinh và giảm lo lắng, nếu như bạn cho thêm một thìa mật ong lại càng gấp đôi tác dụng. Nếu như chuyến bay không phục vụ mật ong thì bạn có thể pha sẵn trà và uống trước khi lên chuyến bay.

Xem thêm:

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống

Hành trình 24 giờ khám phá thành phố Vancouver xinh đẹp

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.