Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chuỗi sự kiện Equal Voice - Truyền thông không "GIỚI" hạn trong khai khoáng, thuộc dự án GIE (Gender In Extraction), do nhóm sinh viên lớp Truyền thông Đa phương tiện K42, Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện, đã diễn ra thành công từ ngày 05/05 đến 17/05/2025.
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng

Được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng sự bảo trợ chuyên môn của Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED), dự án GIE hướng đến thúc đẩy nhận thức về bình đẳng giới nói chung và trong ngành khai khoáng nói riêng, một lĩnh vực vốn ít được chú ý. Là giai đoạn tổng kết của dự án, Equal Voice mang đến cách tiếp cận mới mẻ, góp phần lan tỏa tư duy truyền thông không định kiến và thúc đẩy sự công bằng trong xã hội.

Sự kiện mang thông điệp Truyền thông không "GIỚI" hạn trong khai khoáng, kết hợp chuỗi hoạt động tương tác gồm Talkshow và Workshop để khuyến khích tư duy truyền thông có trách nhiệm, phá bỏ định kiến giới trong một lĩnh vực thường bị xem là “đặc quyền” của nam giới. Talkshow Truyền thông không "GIỚI" hạn tạo không gian đối thoại cởi mở giữa các chuyên gia về giới và truyền thông, thảo luận về vai trò của người làm truyền thông trong việc nhận diện và tháo gỡ định kiến giới, đặc biệt trong ngành khai khoáng. Buổi trò chuyện hướng đến việc thúc đẩy trách nhiệm của người làm truyền thông, góp phần tạo ra các sản phẩm truyền thông công bằng, không khuôn mẫu, từ đó xây dựng một xã hội bình đẳng hơn.

Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 1
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 2
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 3
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 4

Workshop Phá khuôn - Khai mở GIỚI hạn được thiết kế đặc biệt dành cho giới trẻ, mang đến trải nghiệm tương tác nhằm khám phá và nhận diện những định kiến giới còn tồn tại trong ngành khai khoáng. Qua bốn chặng Lật khuôn để nhận diện định kiến, Khuôn thì khổ để khám phá hệ quả, Giải khuôn để tháo gỡ định kiến, và Tái định nghĩa để khẳng định Giới tính không phải giới hạn, người tham gia đã khơi mở góc nhìn công bằng và sáng tạo hơn về giới. Hoạt động này không chỉ khuyến khích tư duy trách nhiệm mà còn giúp người trẻ định hình tư duy truyền thông hiện đại.

Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 5
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 6
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 7
Equal voice - Truyền thông không "Giới" hạn trong khai khoáng ảnh 8

Sự kiện trải nghiệm Equal Voice - Truyền thông không "GIỚI" hạn trong khai khoáng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ – lực lượng lao động nòng cốt của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tương lai. Thông qua các hoạt động tương tác thú vị, sự kiện góp phần đưa tinh thần truyền thông có trách nhiệm đến gần hơn với cộng đồng, lan tỏa giá trị bình đẳng giới và đẩy lùi định kiến trong xã hội.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.