Kiểm, sửa 1.500 bài thi tại Thanh Hoá do máy chưa nhận diện đúng

Theo đó có nhiều lỗi do phần mềm không nhận diện đúng, ban chấm thi đã phải rà soát 12.000 bài thi và sửa 1.500 bài thi cho đúng thực tế.
kiem, sua 1.500 bai thi tai thanh hoa do may chua nhan dien dung hinh 1 Kiểm, sửa 1.500 bài thi tại Thanh Hoá do máy chưa nhận diện đúng.
kiem, sua 1.500 bai thi tai thanh hoa do may chua nhan dien dung hinh 1 Kiểm, sửa 1.500 bài thi tại Thanh Hoá do máy chưa nhận diện đúng.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 cho thí sinh ở tỉnh Thanh Hóa. Ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, Thanh Hóa là địa phương có nhiều bài thi đứng thứ 3 của cả nước với khoảng 35.000 thí sinh; 102.925 bài thi Trắc nghiệm gồm: Toán, Ngoại ngữ, các môn thi của Tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội.

Tuy nhiên trong quá trình chấm thi, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như: tô mờ, tô đúp... Số lượng bài thi này là 11.696 bài (chiếm tỷ lệ 11,36%).

Trong bản hướng dẫn chấm thi trắc nghiệm, có công việc kiểm sửa lỗi bài làm. Khi xử lý ảnh bài làm của thí sinh cần kiểm tra có đúng không hay thí sinh bỏ sót hoặc tô đúp câu trả lời mà phần mềm không nhận dạng được. Phần này gọi là kiểm sửa lỗi bài làm. 

Ông Trần Văn Tớp giải thích: “thí sinh bao giờ cũng sẽ chọn 1 phương án trả lời. Ngoài ra, khi gần hết giờ làm bài, thí sinh có thể tô bừa. Tuy nhiên, trong quá trình tô phương án, có khả năng thí sinh tô nhưng tô mờ làm phần mềm hiểu câu hỏi đó không có chọn câu trả lời.”

Ở lỗi này, nhận diện phần mềm báo là đã hoàn thành, nhưng thực tế không đọc đúng bản chất. Có hai lỗi xảy ra, nếu tổ chấm thi không can thiệp sẽ có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

“Chọn một đáp án sau đó thay đổi đáp án thứ hai thì nguyên tắc các em tẩy đáp án thứ nhất, nếu tẩy tốt, phần mềm không nhận ra và chỉ tiếp nhận 1 đáp án. Nhưng nếu các em tẩy không tốt, vẫn để lại dấu vết, thì phần mềm nhận diện các em có chọn tô đúp 2 đáp án thì mất điểm. Lỗi này nếu không sửa thì câu đó mất điểm, các em mất cơ hội có điểm, sửa thì các em có cơ hội có điểm” - ông Trần Văn Tớp nói.

Lỗi thứ 2 là thí sinh tô nhưng mờ, dẫn đến phầm mềm không tiếp nhận đúng thông tin. Ông Trần Văn Tớp cho rằng, về nguyên tắc, lỗi này tổ chấm trắc nghiệm không kiểm sửa cũng đúng quy chế, nhưng với trách nhiệm của người chấm thi vẫn rà soát gần 12.000 bài thi để kiểm sửa, trong vòng hơn ngày.

“Trong gần 12.000 bài thi có dấu hiệu đó, ban chấm thi trắc nghiệm Đại học Bách khoa Hà Nội đã đồng ý kiểm sửa. Kiểm 12.000, sửa 1.500 bài. Còn kết quả chấm xong được mã hóa, dữ liệu gửi về Bộ, cđọc điểm thế nào thì Sở với Bộ, Ban chấm thi hoàn thành nhiệm vụ” - ông Trần Văn Tớp cho biết thêm.

Ngoài ra, tại điểm chấm thi Thanh Hóa còn có các lỗi bắt buộc phải sửa như: sai số báo danh, sai/trùng mã đề thi, không nhận dạng được bài thi (trong đó chủ yếu là số báo danh và mã đề thi) là 649 (chiếm khoảng 0,65%; thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước các năm trước./.

Theo VOV
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.