Hơn 100 doanh nghiệp dự triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Sự kiện triển lãm giao thương Hàn Quốc lớn nhất năm 2016 đã chính thức khai mạc hôm 30/11 và diễn ra trong 2 ngày tại Thủ đô Hà Nội. Triển lãm lần này có sự tham dự của 70 doanh nghiệp đến từ Hàn quốc, 65 doanh nghiệp bản địa từ khu vực Asean và Việt Nam.
Lễ khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016
Lễ khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016

Sự kiện tổ chức trong 2 ngày (30/11 - 1/12) tại tầng 6 khách sạn Lotte, Hà Nội. Đến tham dự sự kiện có đại diện một số ban, ngành Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có ngài Lee Hyuk -  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Hàn Quốc tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hơn 100 doanh nghiệp dự triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội ảnh 1Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Đại sứ Hàn Quốc và đại diện các ban ngành Việt Nam, Hàn Quốc thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 (Korean Expo 2016 in Hanoi) do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức.

Thống kê cho thấy, năm 2016, chương trình xúc tiến hợp tác thương mai của Hà Nội và Hàn Quốc ước đạt 300 triệu USD, chiếm tỷ trọng 3,67% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội, chủ yếu là mặt hàng dệt may, cơ khí, gỗ và nguyên liệu gỗ, cặp túi, giày da. Kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội năm 2016 khoảng 1,4 tỷ USD, tỷ trọng chiếm 97,6% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội với các mặt hàng như: Kim khí, khoáng sản, xăng dầu các loại, linh kiện điện tử, vi tính…

Trong lĩnh vực du lịch, năm 2016, khách Hàn Quốc đến Hà Nội đạt 316, 285 lượt khách tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2015 đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội, chiến tỷ trọng 23,4% trên tổng số khách du lịch Hàn Quốc trên toàn quốc. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư thương mại và du lịch, thành phố Hà Nội luôn xác định Hàn quốc là đối tác có vị trí đặc biệt quan trọng và Hà Nội luôn sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng, triển lãm lần này sẽ đem lại hiệu quả thiết thực để doanh nghiệp hai nước và các nước trong khu vực quảng bá sản phẩm, giao thương, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. 

Chủ tịch UBND TP nói thêm, từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc được xác lập vào năm 1992, đến tháng 8/2001 thiết lập đối tác toàn diện trong thế kỷ 21, tháng 10/2009 nâng quan hệ trở thành “Đối tác hợp tác chiến lược”, trải qua hơn 20 năm, quan hệ giữa hai nước đã đạt được những bước phát triển to lớn.

Đối với Thủ đô Hà Nội, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai (sau Nhật Bản) về đầu tư với số dự án đăng ký 1.175 dự án và 5,033 tỷ USD. Thành phố Hà Nội và Seoul cũng đã tổ chức nhiều chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất nhập khẩu. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch, thành phố Hà Nội luôn xác định Hàn Quốc là đối tác có vị trí đặc biệt quan trọng, tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư trong thời gian qua còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu của cả hai bên.

Xác định đối tác Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng lâu dài, thời gian tới, TP Hà Nội sẽ triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp để đảm bảo Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư liên doanh nước ngoài nói chung và đầu tư Hàn Quốc nói riêng trên tinh thần hoạt động hiệu quả lâu dài hai bên cùng có lợi, thành phố cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng minh bạch, thông thoáng, hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và đặc biệt đồng hành hỗ trợ cho doanh nghiệp phù hợp với những cam kết quốc tế để doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh một số vấn đề về kim ngạch thương mại song phương mà 2 nước cần triển khai để thực hiện hóa mục tiêu 70 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 như lãnh đạo 2 nước đã thỏa thuận.  

Có thể nói, thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội cũng như Hàn Quốc đã tổ chức rất nhiều chương trình xúc tiến hợp tác thương mại cả ở Việt Nam và Hàn Quốc nhằm thúc đẩy kinh tế thương mại đa phương trong thời gian tới sao cho xứng tầm với tiềm năng thế mạnh của hai nước. Với những quyết sách minh bạch hóa thị trường đầu tư, hy vọng trong thời gian không lâu, kim ngạch thương mại hai nước sẽ đạt mục tiêu như dự định.

Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.