IS có kế hoạch dùng “chim cảm tử” đánh bom chiến đấu cơ?

Một kẻ trung thành với IS mới đây đã đăng tải kế hoạch dùng “chim cảm tử” để đánh bom các chiến đấu cơ của liên minh ở Iraq.
IS có kế hoạch dùng “chim cảm tử” đánh bom chiến đấu cơ?

Washington Post dẫn nguồn tin từ trang mạng Vocativ cho biết, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận được một đề xuất sử dụng chiến thuật mới nhằm tiêu diệt các máy bay của liên minh đang thực hiện chiến dịch không kích tại Iraq.

Đề xuất có tên gọi “một phương thức mới để bắn hạ chiến đấu cơ”trông giống như một chuyện đùa nhưng trên thực tế lại được phác hoạ hết sức chi tiết.

IS có kế hoạch dùng “chim cảm tử” đánh bom chiến đấu cơ? ảnh 1

Ảnh minh hoạ.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram, kẻ trung thành với IS đăng tải một đưa ra đề xuất sử dụng những con chim gắn thuốc nổ, sau đó đưa chúng vào vùng chiến sự.

Nhân vật này đề xuất sử dụng bom Urea mà hắn cho là đã được IS dùng để đánh bom máy bay chở khách Metrojet của Nga ở bán đảo Sinnai, Ai Cập hồi cuối tháng 10 khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.

Theo đó, quả bom hạng nhẹ sẽ được buộc chặt vào một con chim bằng "đai tự sát". Tiếp theo sẽ là huấn luyện con chim theo 6 bước để nó có thể bay vào vùng chiến sự và kích nổ quả bom.

Sau khi tiến hành nghiên cứu cần thiết, kẻ trung thành viết hắn ta phát hiện hai loài chim đặc biệt phù hợp với tiêu chí về độ cao và tốc độ, đó là chim ưng peregrine và kền kền Ruppell.

Vấn đề duy nhất với kền kền là chúng sống ở Châu Phi, mặc dù có thể buôn lậu hoặc tìm thấy ở khắp các vườn thú ở Syria và Iraq.

Đây không phải lần đầu tiên kế hoạch có phần viễn tưởng như vậy được đưa ra. Báo cáo hồi đầu năm nay tiết lộ, một số thành viên IS đã thử nghiệm việc gắn thuốc nổ lên những con gà dù những hình ảnh này cho đến nay vẫn chưa được xác thực.

Đăng Nguyễn

Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.
Ảnh minh hoạ.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân
(Ngày Nay) - Bộ Công an cho biết, tính đến giữa tháng 4/2024, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối với 16 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương, tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân, 650 triệu yêu cầu đồng bộ thông tin công dân.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 3/5, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.