Ford Everest Sport mới sắp về Việt Nam giá 1 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Ford Everest Sport mới đã ra mắt thị trường Thái Lan với giá 1.399.000 Baht (khoảng 1,07 tỷ đồng). Dự kiến, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo đón nhận SUV 7 chỗ mới này.
Ford Everest Sport mới sắp về Việt Nam giá 1 tỷ đồng ảnh 1
Ford Everest Sport

Theo công bố của nhà phân phối, bán tải Ford Ranger FX4 có giá 899.000 baht (khoảng 688 triệu đồng) và Everest Sport giá 1.399.000 Baht (khoảng 1,07 tỷ đồng).

Ở mẫu SUV Ford Everest Sport mới, nhà sản xuất bổ sung nhiều điểm nhấn màu đen ở các chi tiết như: vỏ đèn sương mù, ốp gương chiếu hậu và đường ray mái. Đặc biệt là chữ Sport gắn ở phía sau đuôi xe như là một điểm nhấn đáng chú ý so với các phiên bản khác.

Ford Everest Sport mới sắp về Việt Nam giá 1 tỷ đồng ảnh 2

Ford Everest Sport

Các tính năng công nghệ nổi bật trên Everest Sport mới bao gồm: khởi động bằng nút bấm, khóa thông minh, cửa kính điều khiển điện…. Hệ thống thông tin giải trí Sync3 mới nhất hiện có sẵn dưới dạng tiêu chuẩn trên cả 3 biến thể cùng với Apple CarPlay và Android Auto, cộng với điều hướng vệ tinh tích hợp; hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, iPod & USB, bluetooth; điều khiển âm thanh trên tay lái.

Ford Everest Sport mới sắp về Việt Nam giá 1 tỷ đồng ảnh 3

Nội thất xe 

Nằm dưới mui xe của Ford Everest Sport là động cơ dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, có công suất đối đa 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 418Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp.

Còn đối với mẫu bán tải Ford Ranger FX4, sức mạnh của xe đến từ động cơ dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.2L tăng áp có công suất 157 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp.

Tương tự như Everest Sport, ngoại thất của Ranger FX4 cũng được sơn màu đen ở các chi tiết như: cụm lưới tản nhiệt phía trước, đèn sương mù, cản trước, tay nắm cửa, thanh giằng thùng sau. Xe sử dụng bánh xe đa chấu có kích thước 18 inch, đi kèm lốp kích cỡ 256/60R18.

Ford Everest Sport mới sắp về Việt Nam giá 1 tỷ đồng ảnh 4

Động cơ xe

Bên trong, các hàng ghế ngồi bọc da và được khâu đường chỉ đỏ đi cùng với logo và thảm sàn chữ FX4. Chưa hết, khu vực trần cabin, bảng điều khiển khung tâm, bệ tỳ tay và lẫy nắm cửa được bọc bằng da và may bằng đường chỉ đỏ.

Những trang bị quen thuộc khác như màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch chạy hệ điều hành SYNC 3 hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Android Auto hoặc Apple CarPlay.

Dự kiến, sau Thái Lan có thể Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo đón nhận SUV 7 chỗ Everest Sport và Ranger FX mới.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.