Mưa phùn, ẩm ướt tại miền Bắc sẽ kết thúc sau ngày 20/3

(Ngày Nay) - Hơn một tuần qua, thời tiết nhiều tỉnh phía Bắc chìm trong mưa phùn, sương mù và ẩm ướt. Đây là hiện tượng thời tiết bình thường và được dự báo sẽ kết thúc sau ngày 20/3.
Mưa phùn, ẩm ướt tại miền Bắc sẽ kết thúc sau ngày 20/3

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung đang đón nhận một đợt gió mùa đông bắc, thời kỳ điển hình của các khối không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, đem hơi ẩm theo gió đông nam và gây mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù cho toàn bộ khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; thời gian mưa nặng hạt nhất tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Hiện tượng này chỉ kết thúc khi không khí lạnh suy yếu hoàn toàn hoặc có một đợt không khí lạnh mạnh khác với đặc trưng không khí khô hơn tăng cường xuống nước ta hay có một hệ thống thời tiết gây mưa rào diện rộng xảy ra ở khu vực này.

Theo những số liệu phân tích mới nhất, hiện nay không khí lạnh đang suy yếu nhanh, trên cao xuất hiện một hệ thống thời tiết gây mưa rào diện rộng có khuynh hướng dịch chuyển từ Tây sang Đông sẽ gây mưa rào diện rộng cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày và đêm nay (19/3).

Đây là những yếu tố khiến cho từ ngày mai (20/3) mưa nhỏ, mưa phùn sẽ chấm dứt trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ sẽ tăng nhanh, trưa chiều xuất hiện nắng. Mặc dù mưa nhỏ, mưa phùn không còn, nhưng buổi sáng vẫn xuất hiện sương mù.

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.