Nâng cấp thành siêu ứng dụng, mạng xã hội của Viettel tăng trưởng 58% về người dùng

(Ngày Nay) -Siêu ứng dụng đóng vai trò trung tâm hệ sinh thái nội dung số với hơn 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo.
Nâng cấp thành siêu ứng dụng, mạng xã hội của Viettel tăng trưởng 58% về người dùng

Kết thúc 6 tháng đầu năm, ứng dụng Mocha của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời.

Việc Mocha đạt được kết quả tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2019, xuất phát từ việc ứng dụng của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho sản phẩm này. Trước đó, Mocha khởi đầu là một công cụ giao tiếp cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí khác trên thị trường, với sự nổi trội về việc tích hợp viễn thông. Theo đó người dùng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí ra cho thuê bao di động thông thường.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2018, Mocha đã có sự nâng cấp lớn, với tầm nhìn phát triển thành một siêu ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí đa dạng cho người dùng dưới hình thức một mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Gọi và nhắn tin miễn phí trước đây là chức năng chủ chốt của Mocha giờ chỉ là một phần trong những tiện ích của siêu ứng dụng này. Giờ đây, Mocha được định hướng trở thành trung tâm của hệ sinh thái dành cho giới trẻ, là điểm đến cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim, video, đọc tin tức, chơi game… và kết nối với nhiều ứng dụng khác của Viettel như ViettelPay, MyViettel, MyGo...

Nâng cấp thành siêu ứng dụng, mạng xã hội của Viettel tăng trưởng 58% về người dùng ảnh 1

Ứng dụng Mocha của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho sản phẩm này.

Siêu ứng dụng là một xu hướng lớn trong một vài năm trở lại đây, nhằm tạo ra nhiều tiện ích trong một ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho người dùng, cũng giúp các dịch vụ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hệ sinh thái của mình.

So sánh với các mạng xã hội được xây dựng bởi một doanh nghiệp trong nước thì Mocha có kho nội dung lớn và đa dạng nhất, bao gồm 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo trên toàn quốc,…

Với sự nâng cấp lớn như vậy, Viettel đã thay đổi toàn bộ giao diện và áp dụng chính sách đặc biệt là tặng 5 GB dung lượng data mỗi tháng cho tất cả người dùng.

Trong tổng thể chiến lược kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Viettel, Mocha định hướng trở thành một công cụ quan trọng trong việc phân phối nội dung số, một trong 4 trụ cột số của Viettel (nội dung số, giải pháp số, thương mại số và tài chính số).

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.