Xả thải bức tử Vịnh Nha Trang: Không biết nước từ đâu?

Người dân cho rằng các khách sạn xả thải ra Vịnh Nha Trang nhưng khi chính quyền kiểm tra đại diện các khách sạn này phủ nhận.
Xả thải bức tử Vịnh Nha Trang: Không biết nước từ đâu?

Đầu tháng 10/2018, nhiều người dân sống tại khu dân cư Ba Làng (P. Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) phản ánh về tình trạng hàng loạt cống thoát nước xả thải trực tiếp ra Vịnh Nha Trang trên đoạn đường Phạm Văn Đồng.

Dòng nước thải đen ngòm, kèm theo nhiều mảnh vỡ, bao ni-lông, vật dụng sinh hoạt gia đình... khiến khu vực bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND P. Vĩnh Hòa xác nhận tình trạng này đã diễn ra từ 3 - 4 năm nay. Hiện có 3 cống thoát nước hàng ngày xả trực tiếp ra biển trên trục đường Phạm Văn Đồng.

Nguyên nhân là do nhiều hộ dân và khách sạn trên địa bàn đấu nối trộm đường thoát nước sinh hoạt vào đường ống này dẫn đến tình trạng nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý, đổ thẳng ra Vịnh Nha Trang.

"Có 2 khách sạn nghi vấn đấu nối vào đường ống thoát nước, xả thải trực tiếp ra biển là Phi Giao và Mường Thanh. Tuy nhiên, khi làm việc với 2 khách sạn này thì đại diện của họ đều phủ nhận.

Đại diện khách sạn Mường Thanh cho rằng họ có hệ thống thoát nước riêng, hệ thống này có khả năng xử lý nước thải trước khi thoát ra ngoài môi trường. Muốn kiểm tra sâu hơn thì loại vượt quá khả năng chuyên môn của chúng tôi nên không thể tiến hành được" - ông Đông cho biết.

Mặc dù chính quyền P. Vĩnh Hòa đã nhiều lần có đơn kiến nghị kiểm tra tình trạng xả thải ô nhiễm ra Vịnh Nha Trang gửi tới cơ quan ban ngành các cấp của TP. Khánh Hòa nhưng vẫn chưa được xử lý.

Khách du lịch không dám tắm

Theo ông Đông, việc nước thải sinh hoạt xả trực tiếp ra Vịnh Nha Trang đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân và dịch vụ du lịch trên địa bàn. Khu vực Ba Làng trước đây là bãi tắm đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng nhưng từ nhiều năm nay, không còn ai dám tắm tại khu vực này nữa.

"Chính các khách sạn cũng bị ảnh hưởng từ việc này. Khách du lịch đến thường chọn lưu trú trên địa bàn nhưng nay biển ô nhiễm, khách du lịch không lui tới nên các khách sạn cũng thường xuyên trong tình trạng thừa phòng mà không có người thuê" - ông Đông cho hay.

Xả thải bức tử Vịnh Nha Trang: Không biết nước từ đâu? ảnh 1

Hiện nay chính quyền P. Vĩnh Hòa đang mong chờ hệ thống thoát nước tập chung trên địa bàn được hoàn thiện để nước thải sinh hoạt của người dân, khách sạn tập chung đổ về đó, được xử lý an toàn trước khi đổ ra bienet.

Mặc dù vậy, phải mất cả chục năm sau mới có thể lấy lại môi trường biển tại bãi tắm Ba Làng như xưa.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Võ Tấn Thái - Giám đốc Sở TN&MT Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã giao cho Phòng TN&MT TP. Khánh Hòa xử lý vấn đề này.

Còn ông Nguyễn Chí Danh - Trưởng phòng TN&MT TP. Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Khánh Hòa, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang nạo vét, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường biển mà người dân khu dân cư Ba Làng, P. Vĩnh Hòa phản ánh.

Theo Đất Việt
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.