Bộ Công Thương: Vào cuộc xác định động cơ đóng cửa của các cây xăng

Trước hiện tượng nhiều cửa hàng xăng dầu ở một số địa phương đóng cửa một cách bất thường, ngày 27/5/2020, trả lời báo chí đang theo dõi kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết đang kiểm tra để xác định động cơ đóng cửa của các cây xăng do thiếu hàng hay găm hàng chờ tăng giá.
Bộ Công Thương: Vào cuộc xác định động cơ đóng cửa của các cây xăng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết đang chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả địa bàn có phản ánh của báo chí về hiện tượng có cửa hàng xăng dầu đóng cửa. Cụ thể, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu do thiếu hay găm hàng chờ tăng giá, dẫn tới tình trạng trên.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan làm việc lại ngay với doanh nghiệp đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa doanh nghiệp đầu mối với doanh nghiệp phân phối, đại lý theo nguyên tắc bảo đảm cung ứng, lưu thông phân phối hàng hóa.

Các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương đã nhanh chóng vào cuộc trước tình hình trên. Cụ thể, Tổng cục Quản lý thị trường vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý thị trường tại các địa phương tăng cường công tác kiểm tra cũng như xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm về đo lường, chất lượng, đặc biệt là xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, làm hạn chế việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Còn theo ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - hiện nhu cầu sử dụng xăng dầu sau thời gian cách ly xã hội đối với các hoạt động kinh doanh, sản xuất, tiêu dùng tại thị trường nội địa tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu trong nước và quốc tế lại đang cắt giảm công suất, tận dụng thời gian dịch bệnh để thực hiện việc bảo dưỡng khiến nguồn cung xăng dầu giảm.

Trước tình hình nêu trên, Bộ Công Thương đã có nhiều văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cung cấp đủ hàng. 2 nhà máy lọc dầu là Bình Sơn và Nghi Sơn cũng được yêu cầu cung ứng đủ hàng ra thị trường.

“Sau khi nhận được phản ánh tại một số cửa hàng thiếu xăng dầu tại một số địa bàn như Đắk Lắk, Hải Dương, Bắc Giang, Vụ Thị trường trong nước đã làm việc với các thương nhân đầu mối để bổ sung hàng tại địa phương và có phương án điều hàng ngay từ các đầu mối hoạt động tại các địa phương khác phục vụ cho tiêu dùng và sản xuất”- ông Trần Duy Đông nhấn mạnh.

Ông Đông cũng khẳng định, nguồn cung xăng dầu để cung cấp cho tiêu dùng, cho sản xuất từ các nhà máy lọc dầu trong nước cũng như các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu là đầy đủ. Người tiêu dùng yên tâm và nếu bất kỳ một cửa hàng xăng dầu nào nếu có hiện tượng găm hàng hoặc thiếu hàng, Bộ Công Thương sẽ có phương án xử lý.

Theo Báo Công Thương
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.