“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sự kiện “Let Z(S)ee Through” nằm trong khuôn khổ dự án CtrlZee thực hiện bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trở thành trạm dừng chân đặc biệt cho Gen Z bộc lộ những cảm xúc chân thật và phát huy sự sáng tạo cá nhân.
“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 1

Poster sự kiện “Let Z(S)ee Through” với điểm nhấn là mascot Zee nhí nhảnh, đáng yêu.

CtrlZee là dự án được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing, với mong muốn tạo ra một không gian nơi Gen Z có thể kể câu chuyện của chính mình và thể hiện bản sắc cá nhân. Nằm trong chuỗi hoạt động của dự án, sự kiện “Let Z(S)ee Through” mang theo hai thông điệp chủ đạo: “nhìn thấu” và “bước qua” – nhìn thấu nội tâm, khát vọng, và bước qua mọi rào cản, định kiến để khẳng định giá trị riêng biệt của một thế hệ đang bị gắn mác "thế hệ cợt nhả".

Trong ba ngày từ 7/5- 9/5 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, “Let Z(S)ee Through” thu hút đông đảo bạn trẻ đến trải nghiệm và kết nối thông qua loạt hoạt động hấp dẫn. Ngay từ lối vào, không gian check-in đã thu hút người tham dự bởi hình ảnh đáng yêu của nhân vật Zee – nhân vật đại diện cho thế hệ Gen Z của CtrlZee.

“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 2

Các bạn trẻ check-in cùng mascot Zee của dự án.

Tại Bảng Thông Điệp, những tấm thẻ ngẫu nhiên mang thông điệp tích cực được Ban Tổ chức gửi gắm như một lời động viên tới các bạn trẻ. Trong khi đó, Bảng Cảm Xúc lại là nơi người tham dự được bày tỏ mọi nỗi niềm mà không lo bị phán xét hay chê cười.

“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 3

Các bạn trẻ đón nhận những thông điệp ngẫu nhiên.

“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 4

Những nỗi niềm, lời tâm sự của người tham gia được khắc họa muôn màu trên Bảng Cảm Xúc.

Sau các hoạt động tương tác cảm xúc, góc DIY đất nặn mở ra một không gian thư giãn để người tham gia tự do sáng tạo các sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân. Không chỉ vậy, sự kiện còn có hẳn một góc trải bài Tarot - nơi những cuộc trò chuyện ngắn giúp các bạn trẻ lắng nghe trực giác và nhận lời khuyên hữu ích từ “vũ trụ”.

Đặc biệt, nhãn dán và móc khóa mang hình ảnh nhân vật Zee được thiết kế riêng cho sự kiện đã nhanh chóng trở thành “hot item”. Không chỉ dễ thương, món quà này còn gửi gắm thông điệp về những Gen Z luôn dũng cảm thể hiện bản thân và không ngừng nỗ lực.

“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 5
“Let Z(S)ee Through” – Thế giới đa chiều qua lăng kính Gen Z ảnh 6

Sản phẩm độc quyền của sự kiện được các bạn trẻ “săn đón” nhiệt tình.

Ngay từ những bước khởi động, “Let Z(S)ee Through” nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ nhờ thông điệp gần gũi và những hoạt động sáng tạo, mang đậm dấu ấn Gen Z. Dù chỉ là một sự kiện quy mô khiêm tốn, “Let Z(S)ee Through” đã thành công mang tới không gian cởi mở, kết nối, nơi các bạn trẻ tự tin thể hiện cá tính và tôn trọng sự khác biệt.

Đứng sau thành công của sự kiện là sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của các bạn sinh viên từ việc dựng concept, thiết kế ấn phẩm, lên kế hoạch truyền thông đến chạy thử từng hoạt động. Dù gặp không ít áp lực về thời gian và nguồn lực, tinh thần “làm hết mình” cùng mong muốn tạo ra một sự kiện đúng chất Gen Z đã giúp Ban Tổ chức biến ý tưởng thành trải nghiệm thực tế đầy cảm xúc và ý nghĩa.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.