Vào thời điểm chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 mất liên lạc hôm 8/3/2014, người quản lý kiểm soát không lưu phía Malaysia được cho là ngủ gật khi làm nhiệm vụ.
Ngày 8/3/2014, vụ mất tích của 239 người trên chuyến bay định mệnh mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã trở thành thảm kịch hàng không bí ẩn nhất năm 2014 và là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không.
Các trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị tin tặc tự xưng là hỗ trợ nhóm khủng bố Hồi giáo IS tấn công. Đây được xem là vụ tấn công mạng mới nhất có liên quan đến IS.
Trả lời phỏng vấn Reuters, nhiều người kể đã bị bắt giữ vô cớ và hành hạ thể xác. Thậm chí công an Bắc Kinh đã tới nhà riêng của ít nhất 2 người khác vào lúc trước bình minh và bắt họ đi nhưng không đưa ra lý do gì.
Thảm kịch xảy ra không ai có thể lường trước nhưng có một điểm chung đó là nhiều mạng sống đã bị tước đoạt, từ đó càng ngẫm thấy số phận con người là quá bé nhỏ. Vì thế, một điều dễ hiểu là khi lạc trong vô vàn giả thuyết để lý giải cho những sự cố bi thảm và khó hiểu nói trên, người ta lại tìm đến những yếu tố liên quan đến siêu nhiên.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Atonov cho rằng những tuyên bố của Washington về việc phiến quân ủng hộ Nga phóng tên lửa trúng chuyến bay MH17 hôm 17/7 "hầu hết là dẫn nguồn từ mạng xã hội" và không phù hợp với thực tế, Ông cũng cáo buộc phía Mỹ đang cố làm giả bằng chứng để chứng minh cho suy đoán của họ.
Các nhân viên cứu hộ phải dùng dụng cụ chuyên dụng phá mảnh vỡ máy bay để tìm người còn sống. Họ phải làm việc dưới điều kiện thời tiết mưa lớn và ánh sáng yếu khi cố gắng dập tắt ngọn lửa tại hiện trường.
Bộ Ngoại giao vừa thông báo khoản đền bù cho mỗi nạn nhân trong gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh trên chuyến bay là 170.000 USD. Như vậy, gia đình sẽ nhận tổng cộng 510.000 USD (khoảng 10,8 tỷ đồng) trong vụ tai nạn thương tâm này.
"Tôi có thể thấy các hộp đen còn nguyên vẹn, mặc dù chúng có một chút xây xước. Các hộp đen vẫn ở trong tình trạng tốt", đại tá Mohamed Sakri thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia nói.
Tương lai của Malaysia Airlines phụ thuộc vào quá trình hãng này xử lý khủng hoảng. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cho rằng, có khả năng Malaysia Airlines cần làm lại từ đầu, thậm chí là với một cái tên hoàn toàn mới.
Các cuộc xung đột tiếp tục diễn ra, bất chấp số phận những thi thể còn lại của một số nạn nhận trong vụ MH17 chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy tổng cộng 251 thi thể, 86 mảnh cơ thể tại địa điểm vụ tai nạn và con tàu 4 toa lạnh thứ hai đã đến khu vực máy bay bị bắn hạ.
Nguyên nhân khiến anh đổi vé trên chuyến bay MH17 vì giá vé hơi đắt. Jonge muốn tiết kiệm tiền cho những kế hoạch khác nên đổi lịch trình sang một chuyến bay giá rẻ.
Vợ của Sanjid đáng ra phải bay chuyến MH370, nhưng sau lại đổi với chuyến cho đồng nghiệp vào phút cuối. Và bây giờ, Sanjid gặp nạn trên chiếc máy bay MH17.
Trong thông báo ngày 26/6, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss đã tiết lộ "khả năng cực kỳ cao" là chiếc máy bay MH370 đã bay tự động khi bay vào Ấn Độ Dương trước khi cạn nhiên liệu và rơi xuống biển.
Tờ The Sunday Times của Anh đưa tin cảnh sát Malaysia kết luận cơ trưởng Zaharie Shah là nghi phạm chính trong vụ MH370 mất tích. Tuy nhiên, giới chức Malaysia đã bác bỏ thông tin này.