Đau bụng cấp tính vì ăn 600 cái đinh

(Ngày Nay) - Pradip Kumar Dhali , một bệnh nhân tâm thần phân liệt ở Ấn Độ, có thói quen ăn vật thể lạ. Thời gian qua, ông đã nuốt hàng trăm cái đinh vào bụng và phải đi cấp cứu...
Bác sĩ dùng nam châm trong quá trình phẫu thuật, hút đinh sắt ra khỏi bụng bệnh nhân
Bác sĩ dùng nam châm trong quá trình phẫu thuật, hút đinh sắt ra khỏi bụng bệnh nhân

Pradip Kumar Dhali được gia đình đưa đến bệnh viện sau khi ông bị đau bụng cấp tính. Sự việc xảy ra cách đây khoảng hai tháng nhưng mới được công bố gần đây, Mirror đưa tin.

Các bác sĩ đã sốc khi thấy ảnh chụp siêu âm với tổng cộng 600 đinh sắt trong bụng. Sau 2 ngày quan sát, họ quyết định dùng nam châm trong quá trình phẫu thuật, hút đinh sắt ra khỏi bụng bệnh nhân. Rất may là không có chiếc đinh nào làm thủng dạ dày của ông.

Đau bụng cấp tính vì ăn 600 cái đinh ảnh 1Ảnh chụp cho thấy số đinh khổng lồ trong bụng Pradip

Siddhartha Biswas, bác sĩ đứng đầu cuộc phẫu thuật, cho biết: "Tháng trước, gia đình bệnh nhân đưa cho chúng tôi xem ảnh siêu âm, tôi đã sốc khi thấy đinh trong bụng ông ấy.

"Chúng tôi quyết định phẫu thuật. Điều này rất nguy hiểm vì bụng của ông đã phình to lạ thường và chứa đầy đinh. Nhưng rất may không có cái đinh nào xuyên thủng dạ dày.

"Chúng tôi cắt một phần dạ dày của bệnh nhân và dùng nam châm để lấy đinh ra, từng cái một. Có hơn 600 đinh trong đó. Chúng tôi phải đảm bảo tất cả đinh ông nuốt phải được lấy ra."

Tổng hợp

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.