Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da

Hầu hết các bạn nữ thường dành vài phút mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để chăm sóc da nhưng thực tế không phải ai cũng thực hiện đúng phương pháp. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến của chị em và cách khắc phục chúng.
Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da

1. Sử dụng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Có nhiều loại da như da thường, da hỗn hợp, da khô… và mỗi chị em chúng ta sở hữu một làn da khác nhau. Mỹ phẩm cũng có nhiều loại tương ứng với từng loại da riêng biệt nhưng phần lớn chị em không phân biệt được da của mình thuộc loại da gì để chọn loại mỹ phẩm phù hợp.

Vậy nên nếu bạn cảm thấy da mình không được cải thiện sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc thì lý do chính là sản phẩm đó không thích hợp cho da của bạn.

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da - anh 1

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp là sai lầm của nhiều chị em

Lời khuyên là trước khi quyết định sử dụng một loại sản phẩm chăm sóc da nào đó, bạn nên xem xét da mình thuộc loại da nào. Sau đó đọc kĩ thành phần của loại sản phẩm bạn định mua hoặc tham khảo từ người khác xem nó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Đó là cách để tránh mắc sai lầm khi chăm sóc da.

2. Sau rửa mặt không dùng kem dưỡng ẩm

Thói quen của hầu hết chị em là rửa mặt xong để mặt khô tự nhiên rồi mới dùng đến kem dưỡng ẩm. Điều này hoàn toàn không nên, bởi nếu kéo dài hơn 1 phút, da sẽ bắt đầu mất nước do không khí khô hút ẩm ra khỏi da.

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da - anh 2

Sau khi rửa mặt, bạn cần bổ sung độ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm

Cách khắc phục rất đơn giản. Sau khi rửa mặt, làm sạch da bạn phải ngay lập tức sử dụng kem dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp làn da của bạn luôn giữ được độ ẩm tốt nhất.

3. Áp dụng phương pháp sai lầm để loại bỏ nhược điểm trên khuôn mặt

Hầu hết mọi người đều cảm thấy mất tự tin khi trên khuôn mặt của họ xuất hiện mụn hoặc những nhược điểm khác. Và họ thường chọn sai cách khi cố gắng loại bỏ những nhược điểm đó bằng những phương pháp điều trị sai lầm. Ví dụ như dùng cây nặn mụn hoặc dùng móng tay để cấu. Những tác động trên sẽ gây tổn thương cho da và có thể để lại sẹo thâm mất thẩm mỹ.

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da - anh 3

Loại bỏ nhược điểm trên mặt sai phương pháp là một sai lầm

Cách khắc phục: Nếu da bạn có mụn, bạn nên dùng thuốc đặc trị mụn và tuyệt đối không động tay đến khi mụn mới lên.

4. Sử dụng thường xuyên và cùng một lúc nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết

Để làn da trông mịn màng và được cải thiện hơn hầu hết mọi người đều tìm đến một cách đó là tẩy tế bào chết. Nhưng nếu tẩy tế bào chết không đúng cách hoặc lợi dụng nó quá nhiều sẽ gây tổn thương cho làn da của bạn.

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da - anh 4

Một tuần chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần

Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da không thể tự điều chỉnh độ ẩm, dẫn đến bong tróc, mất nước và thậm chí là gây viêm nhiễm. Đôi khi nó còn tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, kích thích hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da.

Vì vậy việc tẩy tế bào chết chỉ nên được thực hiện một hoặc hai lần một tuần.

5. Không chú trọng tới việc chống nắng hàng ngày

Một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn sớm bị lão hóa là do bức xạ mặt trời. Mọi người đều nghĩ rằng khi họ ngồi trong xe, trong nhà, trong văn phòng hoặc đi bộ bên ngoài vào một ngày mùa đông thì không cần chống nắng. Đó là một sai lầm, vì vậy nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày dù mưa hay nắng, trong nhà hay ngoài trời.

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da - anh 5

Chị em nên coi kem chống nắng là vật bất ly thân để bảo vệ làn da khỏe mạnh

Trong khi chúng ta nghĩ rằng đã bảo vệ tốt cho làn da của mình nhưng lại không nhận ra rằng chính chúng ta đang phá hoại nó. Trên đây là 5 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da các chị em cần tránh để có làn da khỏe mạnh.

Nhật Ánh (t/h)

>>> Xem thêm:

5 cách trị tàn nhang đơn giản mà hiệu quả cho phái đẹp

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản

Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.