Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vượt mốc 550 ca

(Ngày Nay) - Tổng số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc hiện đã lên tới 556 ca, với 4 ca tử vong.
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Ngày 23/2, Hàn Quốc xác nhận thêm 1 ca tử vong vì Covid-19 và 123 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 556 ca, với 4 ca tử vong.

Đáng chú ý, có tới 3 trong số 4 ca tử vong là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo. Đây là nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc vì virus corona.

Cũng trong sáng 23/2, 18 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

Trong số 123 ca nhiễm mới, có 75 ca liên quan đến nhà thờ Shincheonji, nâng tổng số ca bệnh gắn với nhà thờ Shincheonji lên tới hơn 300 người.

Giáo dân đầu tiên nhiễm bệnh (bệnh nhân số 31 của Hàn Quốc) là một phụ nữ 61 tuổi, bị sốt từ ngày 10/2, nhưng nhất quyết từ chối xét nghiệm virus corona, và tiếp tục tham dự ít nhất 4 buổi cầu nguyện tại nhà thờ trước khi được xác nhận dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết tổng cộng 9.336 giáo dân nhà thờ Shincheonji đã buộc phải tự cách ly.

Mặc dù số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc đang gia tăng đột biến, nhưng cơ quan chức năng nước này cho biết vẫn sẽ duy trì cảnh báo ở mức độ ba (màu da cam), nhưng sẽ có các biện pháp đối phó tương đương với mức độ bốn (màu đỏ).

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.