Tháng 5/2025: Khách quốc tế đến Việt Nam lập kỷ lục cao nhất trong 10 năm qua

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Việt Nam đón hơn 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng Năm – mức cao nhất trong các tháng Năm của một thập kỷ trở lại đây. Dù đã qua mùa cao điểm, du lịch Việt vẫn ghi nhận sức hút mạnh mẽ, cho thấy xu hướng "đi Việt Nam quanh năm" đang dần hình thành.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục sau 5 tháng đầu năm 2025. Ảnh minh họa
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục sau 5 tháng đầu năm 2025. Ảnh minh họa

Số liệu do Cục Thống kê, Bộ Tài chính vừa công bố sáng nay, ngày 6/6 cho thấy trong tháng Năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,53 triệu lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ 2024 và gần 12% so với tháng 5/2019 là thời điểm hoàng kim của du lịch nước nhà. Đáng chú ý, lượng khách này đạt kỷ lục cao nhất trong các tháng Năm của 10 năm trở lại đây.

Mặc lượng khách quốc tế đến của tháng Năm giảm gần 8% so với tháng trước, song các chuyên gia nhận định đây đã là con số kỷ lục. Bởi thực tế, thời điểm này đã qua mùa cao điểm khách quốc tế. Điều này cho thấy Việt Nam đang dần là điểm đến quanh năm của du khách, thay vì tính mùa vụ như trước.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cũng ghi nhận xu hướng cho thấy thị trường khách châu Âu chọn Việt Nam dịp Hè này với sự quan tâm tăng hơn 20% so với cùng kỳ 2025, chủ yếu là các tuyến xuyên Việt, nghỉ dưỡng biển cao cấp.

Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đạt 9,2 triệu lượt, tăng hơn 21% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm tỷ trọng lớn, với hơn 7,4 triệu lượt khách; khách đến qua đường bộ gần 1,2 triệu lượt, còn lại là khách đường biển.

Top các thị trường lớn gửi nhiều khách đến Việt Nam trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm vẫn là những “gương mặt quen” như: Trung Quốc là thị trường gửi nhiều khách nhất, tiếp đến Hàn Quốc, và các quốc gia khác như Đài Loan, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản.

Về động lực tăng trưởng, Nga là thị trường có mức tăng cao nhất trong 5 tháng đầu năm, bằng 221% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo đó là thị trường Phillippines (hơn 200%), Campuchia (hơn 160%), Ấn Độ (hơn 134%).

Cũng theo báo cáo, doanh thu du lịch lữ hành 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 38,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,4% tổng mức và tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có doanh thu 5 tháng đầu năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm: Thành phố Hồ Chí Minh tăng 30,4%; Đồng Nai tăng 29,1%; Lào Cai tăng 24,4%; Hà Nội tăng 22%; Đà Nẵng tăng 19,9%.

Theo Cục Thống kê, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Ngay trong cao điểm Hè 2025, Việt Nam đứng thứ 5 trong các điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất, sau các quốc gia Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan. Đây là thông tin từ nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ trên Agoda trong tháng Tư cho các ngày nhận phòng tháng 7 và tháng 8.

Đáng chú ý, 5 quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam cao nhất lần lượt là Pháp, Anh, Đức, Nga, Na Uy. Trong đó, khách từ Nga và Na Uy đã thế chỗ Hà Lan và Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng nhờ các chuyến bay thẳng, chính sách miễn thị thực của Việt Nam dành cho công dân hai nước này.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.