Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video]

Ở Việt Nam, nghề pha chế (bartender) dù mới xuất hiện nhưng đã tạo ra một sức hút rất lớn với giới trẻ. Trong đó nổi lên những tên tuổi sáng giá như: Lê Thanh Tùng - Bartender xuất sắc nhất Việt Nam hay Đinh Quang Nam top 10 Bartender quốc tế,...
Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video]

Phạm Đình Song - “Ông giáo trẻ” vô địch giải pha chế Châu Á

Khi chỉ mới 21 tuổi Phạm Đình Song đã rất thành công trong vai trò một bartender chuyên nghiệp, theo đuổi niềm đam mê và bắt đầu cống hiến với hàng loạt giải thưởng lớn trong và ngoài nước như: Vô địch Việt Nam Barpro flair 2011, giải nhất Asia Mixologist and FLair 2012 tại Malaysia, giải nhất cuộc thi Asia competition 2014 và Asia Bacardi quick mix 2014 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, vô địch pha chế nhanh nhất với kỷ lục 1 phút 20 giây cho 5 loại thức uống...

Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video] - anh 1

Bartender Phạm Đình Song hiện là giảng viên chuyên ngành bartender,

barista, flair bartending, pha chế thông dụng và quản lý bar

Bên cạnh những giải thưởng lớn, anh còn được biết đến trong vai trò giám sát ẩm thực của khách sạn 5 sao Renaissance Riverside. Anh chàng được Marriott (tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới) bầu chọn là quản lý bar chuyên nghiệp nhất năm 2011. Và là người Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu này, đánh bại hơn 300 tên tuổi lừng lẫy khác, một chiến thắng tuyệt vời cho tuổi 21 của cậu trai trẻ.

Chàng trai sinh năm 1989 này hiện đang là giảng viên chuyên ngành bartender, barista, flair bartending, pha chế thông dụng và quản lý bar tại trường hướng nghiệp Á - Âu và một số trường khác.

Đình Song ngày đêm "truyền lửa" cho thế hệ đi sau bằng những kinh nghiệm thực tế và bài giảng bổ ích. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã đào tạo gần 500 học sinh.

Lê Thanh Tùng - Bartender xuất sắc nhất Việt Nam 2014

Năm qua quả là một năm thành công đối với bartender Lê Thanh Tùng (SN 1989) đến từ Chill Sky Bar khi anh đã “vượt mặt” không ít thí sinh tầm cỡ để bảo vệ thành công danh hiệu “Bartender xuất sắc nhất Việt Nam” trong vòng thi khu vực Đông Nam Á cuộc thi Tìm kiếm tài năng pha chế đẳng cấp thế giới 2014 (Diageo Reserve World Class Viet Nam 2014) diễn ra tại Singapore.

Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video] - anh 2

Bartender Lê Thanh Tùng với danh hiệu “Bartender xuất sắc nhất Việt Nam”

Sau khi trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được cử tham dự cuộc thi Diageo Reserve World Class Toàn cầu 2014, anh đã xuất sắc lọt vào Top 16 chung cuộc. Được biết đây là lần đầu tiên tài năng của bartender Việt Nam được công nhận ở một cuộc thi quy mô và uy tín bậc nhất thế giới.

Không chỉ gây ấn tượng với bảng thành tích các giải thưởng quốc tế và khu vực, Lê Thanh Tùng còn được giới mộ điệu Việt biết đến như một Mixology giàu kỹ thuật và xuất sắc cả về bartender (pha chế) và flair bartending (biểu diễn).

Phạm Tiên Tiếp – Nhà vô địch pha chế 2012 với món cocktail hương vị phở

Không chỉ nằm trong Top 50 bartender nổi tiếng nhất thế giới, chàng bartender trẻ tuổi, với má lúm đồng tiền cuốn hút Phạm Tiến Tiếp (SN 1988) còn ghi dấu ấn với danh hiệu nhà vô địch với món cocktail "điên rồ" – cocktail hương vị Phở trong cuộc thi Diageo World Class toàn cầu tổ chức tại Khánh Hoà 2012.

Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video] - anh 3

Phạm Tiến Tiếp nằm trong top 50 bartender nổi tiếng nhất thế giới

Anh chàng cũng thử sức và gặt hái thành công lớn khi trở thành đại diện Việt Nam duy nhất tham gia vòng thi chung kết bartender toàn cầu tại Brazil 2012.

Có thể bạn quan tâm:

1. Agatha Christie: 'Nữ hoàng trinh thám' với những tuyệt phẩm đỉnh cao

2. Cuộc đời Conan Doyle và tuyệt phẩm trinh thám Sherlock Holmes

3. Khổng Tử thế gia và 20 lời răn truyền thế

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ năm lớp 9, Tiến Tiếp đã phải nghỉ học giữa chừng tự bươn chải kiếm sống bằng nhiều nghề. Bước ngoặc cuộc đời đến với anh khi trong quá trình làm bưng bê tại quán bar, anh dần mê mẩn những màn lắc chai điệu luyện của các bartender lúc nào không hay. Kể từ đó anh chàng mày mò và học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đi trước để nỗ lực trở thành một bartender cá tính, bản lĩnh hiện tại.

Đinh Quang Nam – Chàng Showmanship máu lửa

Đinh Quang Nam (SN 1991) không chỉ nổi danh trong giới bartender Sài Gòn khi sở hữu nhiều giải thưởng lớn như: giải nhì cuộc thi HOFEX Competition tại Hong Kong, Top 10 cuộc thi IBA (Hiệp hội Bartender Quốc tế) Toàn cầu tại Bắc Kinh 2012… mà còn được biết đến với danh hiệu lọt top 10 Bartender lừng danh thế giới theo xếp hạng của Hiệp hội Bartender Quốc tế (IBA).

Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video] - anh 4

Không chỉ là một bartender tài ba, Đinh Quang Nam còn là một

Showmanship máu lửa

Không chỉ là một tay pha chế tài ba, Đinh Quang Nam còn là một Showmanship (một môn nghệ thuật biểu diễn của các bartender chuyên nghiệp) trẻ, máu lửa và có nghề, luôn lôi cuốn những khán giả của mình bằng những động tác dứt khoát, đẹp mắt và vô cùng độc đáo.

Lê Xuân Trọng - Chàng bartender “làm xiếc” cùng thức uống

Lắc lư theo điệu nhạc sôi động, tung hứng những bình kim loại pha chế chuyên dụng và pha chế những thức uống sáng tạo là niềm vui thường nhật của chàng bartender tài năng Lê Xuân Trọng.

Chứng kiến những màn biểu diễn này, nhiều khách hàng thường kinh ngạc hỏi anh là đang pha chế hay đang làm xiếc vậy. Lúc đó, Trọng chỉ biết cười: “Đúng là “xiếc” thật nhưng “xiếc” này không gây thót tim mà chỉ tạo ra thức uống ngon lành!”.

Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video] - anh 5

Chàng bartender tài năng Lê Xuân Trọng "làm xiếc" cùng thức uống

Sinh năm 1991 nhưng Xuân Trọng đã sở hữu bộ “sưu tập” giải thưởng đáng nể về nghề bartender, trong nước và trong khu vực: giải nhất Barpro Việt Nam 2013; giải ba Barpro Châu Á 2014; giải nhất Flair Competion - Sai Gon Tourist Cup 2014… cùng nhiều giải thưởng khác cấp khu vực, châu lục. Chính những thành tích ấy đã đưa tên tuổi Xuân Trọng trở thành một trong những bartender trẻ xuất sắc của Việt Nam.

Không chỉ được đánh giá cao bởi sự điêu luyện, tự tin trong từng thao tác, chàng trai trẻ còn rất “được lòng” các vị khách của mình nhờ vẻ hài hước, hóm hỉnh, đáng yêu thường trực.

Cùng xem màn biểu diễn đỉnh cao của một Bartender nước ngoài:

Màn biểu diễn của 1 Bartender trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng ở nước ngoài

Thu Thủy (T/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.