Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ

(Ngày Nay) - Iran cho biết họ đã thử thành công một tên lửa đạn đạo mới với tầm bắn 2.000km và sẽ tiếp tục phát triển kho vũ khí của mình bất chấp những đe dọa quân sự từ phía Mỹ.
Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ

Trước đó Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương lên Iran, cho biết các cuộc thử tên lửa của nước này đã vi phạm một nghị quyết của Liên Hợp Quốc và lên tiếng kêu gọi Tehran không tiến hành các hoạt động liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Iran cho biết trong thông báo hôm thứ bảy (23/9) rằng tên lửa Khorramshahr có nhiều khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Đài truyền hình quốc gia nhà nước Iran đã phát sóng clip cho thấy cuộc thử tên lửa của họ đã thành công nhưng vẫn không đề cập về địa điểm của cuộc thử nghiệm. "Bạn đang nhìn thấy hình ảnh thử nghiệm thành công của tên lửa đạn đạo Khorramshahr với tầm bắn 2.000km, tên lửa mới nhất của đất nước Iran”.

Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ ảnh 1Hình ảnh của tên lửa đạn đạo Khorramshahr với tầm bắn 2.000km

Tên lửa Khorramshahr lần đầu tiên được trưng bày tại một cuộc diễu hành quân sự vào hôm thứ sáu (22/9), nơi Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng Iran sẽ tăng cường khả năng tên lửa.

Pháp đã lên tiếng kêu gọi Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres thực hiện một báo cáo đầy đủ về việc phóng tên lửa của Iran.

"Pháp yêu cầu Iran ngừng mọi hoạt động gây bất ổn trong khu vực", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Agnes Romatet-Espagne cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Tổng thổng Donald Trump đã phát biểu trước Đại hội đồng LHQ hôm thứ ba rằng Iran đang xây dựng chương trình tên lửa và buộc tội họ tiếp tay cho các tổ chức khủng bố ở khu vực Trung Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết vào ngày thứ bảy (23/9) rằng các áp lực quốc tế sẽ không ảnh hưởng đến chương trình tên lửa của Iran.

"Trên con đường để nâng cao năng lực phòng vệ của đất nước chúng tôi chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng ít nhất bởi bất kỳ mối đe dọa nào." Tổng Tham Mưu Amir Hatami nói trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước.

"Trọng lượng của đầu đạn tên lửa Khorramshahr đã được thông báo là 1.800 kg (4.000 lbs)... làm cho nó trở thành tên lửa mạnh nhất của Iran để phòng thủ và trả đũa cho bất kỳ kẻ thù hung hãn nào", đài truyền hình quốc gia tiết lộ thêm.

Theo Reuters

Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.