Liên hợp quốc kêu gọi hỗ trợ 8,8 tỷ USD cho Syria

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 13/3, Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi hỗ trợ 8,8 tỷ USD cho Syria.
Người tị nạn Syria tại trại di tản Al-Hol ở đông bắc Syria. Ảnh: AFP/TTXVN
Người tị nạn Syria tại trại di tản Al-Hol ở đông bắc Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong lời kêu gọi trên, LHQ cho biết cần 3,3 tỷ USD để trợ giúp người dân Syria đang sinh sống ở trong nước, cùng với 5,5 tỷ USD hỗ trợ người tị nạn và các nước láng giềng tiếp nhận người tị nạn từ Syria.

Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi cho biết có đến 12 triệu người Syria đang phải sống tị nạn hoặc ly hương, chiếm 1/2 dân số nước này ở thời điểm trước nội chiến. Suy giảm viện trợ do cắt giảm đóng góp tài chính đồng nghĩa với việc người tịn nạn buộc phải chấp nhận cuộc sống khốn khó mỗi ngày.

Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock cho rằng hoạt động trợ giúp cho người dân Syria sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu không có được nguồn tài chính “lớn và tức thời”.

Hiện Liên minh châu Âu (EU) và LHQ đang đồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) về trợ giúp cho Syria và các nước trong khu vực, từ ngày 12-14/3. Chủ đề của hội nghị là “Hỗ trợ cho tương lai của Syria và khu vực”, nhằm huy động nhiều hơn nữa trợ giúp của cộng đồng quốc tế để ủng hộ người dân Syria và tìm ra một giải pháp chính trị lâu dài cho cuộc khủng hoảng mà nước này đang phải đối mặt, phù hợp với Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an LHQ. Hội nghị lần này đề cập những vấn đề quan trọng liên quan tới viện trợ nhân đạo, sự thích ứng mà những người Syria cũng như các cộng đồng tiếp nhận người tị nạn Syria phải đối mặt. Một sự quan tâm đặc biệt sẽ được dành cho các vấn đề mà những người phụ nữ Syria đang gặp phải.

Cuộc xung đột tại Syria đã bước sang năm thứ 9 trong khi vấn đề nhân đạo đang ngày càng trầm trọng hơn. Hơn 11 triệu người dân tại Syria vẫn cần sự trợ giúp khẩn cấp và hơn 5 triệu người khác đã phải bỏ đi lánh nạn ở nước ngoài. Tình hình tại các trại Rukban, Hajin, Al-Hol và  khu vực Idlib đang rất nghiêm trọng sau khi tình trạng leo thang quân sự đã gây ra các thảm họa nhân đạo.

Theo TTXVN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.