Michelle Obama tiết lộ Đệ nhất Phu nhân Melania từ chối sự giúp đỡ

(Ngày Nay) - Giữa sức nóng từ phía Nhà Trắng đang ngày một dâng cao do động thái của Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, cựu Phu nhân Michelle Obama tiết lộ với truyền thông rằng bà Melania Trump chưa từng liên lạc với mình để nhờ cố vấn.
Michelle Obama tiết lộ Đệ nhất Phu nhân Melania từ chối sự giúp đỡ

Trong cuốn hồi ký mới của mình, “Becoming”, cựu Phu nhân Michelle Obama đã kể lại việc người tiền nhiệm của bà, cố Phu nhân Laura Bush, từng dìu dắt bà rất nhiều khi bà chuẩn bị trở thành Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ. Phu nhân Laura từng nói với Michelle rằng, nếu bà cần sự giúp đỡ, bà chỉ cần “gọi một cuộc điện thoại”.

Tương tự, cựu Phu nhân viết rằng bà cũng đã làm điều y hệt với Melania Trump khi vợ ngài Trump chuẩn bị nhậm chức. Tuy nhiên, cho tới giờ bà vẫn chưa nhận được liên hệ gì từ phía Đệ nhất Phu nhân đương nhiệm.

Michelle Obama tiết lộ Đệ nhất Phu nhân Melania từ chối sự giúp đỡ ảnh 1

Mối quan hệ tốt đẹp của bà Laura Bush và Michelle Obama.

Chủ Nhật vừa rồi, phóng viên của đài ABC, Robin Roberts, đã hỏi bà Michelle về vấn đề này: “Phu nhân Trump đã từng liên lạc với bà chưa ạ?”

“Chưa.” Bà Michelle trả lời. “Bà ấy vẫn chưa.”

Mặc dù vậy, phóng viên cũng không hỏi thêm rằng hồi trước Phu nhân Michelle có từng gọi điện cho bà Laura Bush trong nhiệm kỳ của mình để nhờ tư vấn hay không.

Vào chiều thứ Hai, Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của ngài Trump, đính chính với đài CNN rằng “Đệ nhất Phu nhân chưa cần tới sự trợ giúp của bà Michelle Obama”.

“Bà Trump là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và có khả năng định hướng vai trò Đệ nhất Phu nhân theo cách của riêng mình.” Grisham viết qua email. “Khi bà ấy cần lời khuyên về vấn đề gì, bà sẽ tham khảo đội cố vấn chuyên nghiệp thuộc Nhà Trắng.”

Trên thực tế, Phu nhân Michelle và Melania đã gặp nhau tổng cộng 3 lần kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Vào tháng 11/2016, Phu nhân đương thời Michelle Obama đã mời bà Melania Trump tới uống trà tại Nhà Trắng như một nghi thức chào mừng truyền thống dành cho tân Đệ nhất Phu nhân.

Michelle Obama tiết lộ Đệ nhất Phu nhân Melania từ chối sự giúp đỡ ảnh 2

Hai người phụ nữ quyền lực đã gặp lại nhau vào Lễ nhậm chức của ngài Trump, và khoảnh khắc đáng nhớ là khi ngài Donald Trump đã đem một món quà của hãng nổi tiếng Tiffany & Co. tới Nhà Trắng để tặng cho vợ chồng ngài Obama khi họ rời đi. Bà Michelle về sau cũng đã nói đùa về điều đó trong chương trình trò chuyện cùng Ellen DeGeneres.

“Ý tôi là, đấy là cuộc gặp mặt cấp quốc gia. Chưa bao giờ có người lại tặng quà cả, nên tôi kiểu “Thôi được, nhưng mà… Tôi phải làm gì với nó đây?” Bà Michelle nói.

Michelle Obama tiết lộ Đệ nhất Phu nhân Melania từ chối sự giúp đỡ ảnh 3

Khoảnh khắc ông bà Trump tới tặng quà vợ chồng tổng thống đương thời Obama.

Vào tháng 4 năm nay, bà Michelle cũng có một cuộc gặp chóng vánh với Phu nhân Melania khi cả hai cùng tham gia Lễ tưởng niệm dành cho cố Phu nhân Barbara Bush ở Houston, Texas. Trong khi đó vào năm ngoái, bà Laura Bush nói với CNN trong một bài phỏng vấn rằng bà đã nói chuyện với Melania kể từ khi Phu nhân nhậm chức rồi; thậm chí bà còn “đã quay lại và dùng trà với Phu nhân”.

Theo CNN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.