Số phận bi thảm của người 'không tin' vào nhà tiên tri mù Vanga

Nhà tiên tri Vanga rất thận trọng khi đưa ra những lời tiên đoán về số phận của những người nổi tiếng hay các thảm họa toàn cầu bởi những lời tiên đoán chính xác đã khiến cho mọi người phải kinh ngạc.
Số phận bi thảm của người 'không tin' vào nhà tiên tri mù Vanga

Nhà tiên tri mù Baba Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại Strumica. Bà sống ở đế quốc Ottoman, sau đó chuyển tới vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là cộng hòa Madedonia.

Do khi sinh ra là một đứa trẻ thiếu tháng nên sức khỏe của Vanga vô cùng yếu ớt. Theo phong tục địa phương, bà chưa được đặt tên. Chỉ đến khi có một người lạ đến nhà, thấy bà yếu ớt nên đã cho uống một loại nước nhớt màu đục.

Số phận bi thảm của người 'không tin' vào nhà tiên tri mù Vanga ảnh 1

Nhà tiên tri mù Baba Vanga.

Khoảng một tuần sau thì Vanga bắt đầu khỏe mạnh hơn rất nhiều. Chính vì điều kỳ lạ đó nên bà được đặt tên là Vangelia (theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là Người mang đến vui vẻ), sau này được gọi lái đi thành Vanga.

Thời thơ ấu, Vanga là một cô gái xinh đẹp với đôi mắt xanh dương và mái tóc vàng mượt mà, gương mặt toát lên vẻ thông minh. Mẹ của Vanga mất sớm và ba của bà đã tái hôn với một người phụ nữ tốt bụng khác. Nhưng sau đó, cha bà bị bắt buộc gia nhập quân đội Bulgaria trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, Vanga phải sống cùng với những người hàng xóm.

Năm 12 tuổi, cuộc đời Vanga chính thức bước sang một trang mới sau khi bà bị một cơn bão cát cuốn bay về phía cánh đồng.

Sau một thời gian dài tìm kiếm, người ta thấy bà hoảng loạn với hai hốc mắt đầy cát, đau đớn đến mức không thể mở ra được. Từ đó Vanga sống chung với bóng tối. Sau này, khi khả năng tiên tri của bà trở nên nổi tiếng, suy ngẫm lại, nhiều người cho rằng chính cơn bão đó đã giúp bà có khả năng nhìn thấu tương lai.

Năm 1925, Vanga được đưa tới trường của những người khiếm thị tại thành phố Zemun và bà đã ở đó suốt 3 năm. Nhưng sau khi mẹ kế qua đời, bà phải về nhà để chăm sóc hai em nhỏ. Gia đình Vanga lúc đó quá nghèo và bà phải làm việc quần quật cả ngày và đêm.

Năm 1939, Vanga bị viêm màng phổi, tưởng chừng như không thể qua khỏi. Các bác sĩ cũng chẩn đoán rằng bà sẽ sớm kết thúc cuộc sống nhưng thật kỳ lạ là sau đó bà đã khỏe lại.

Người thân lần lượt ra đi vì không tin vào lời tiên tri của Vanga

Trong thế chiến thứ II, nhiều người đã đến xin lời khuyên của nhà tiên tri Vanga hay nhờ tìm những người thân bị thất lạc.

Nhưng em trai nhà tiên tri Vanga, Vasil lại không nghĩ vậy và đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Năm Vasil 22 tuổi, anh đã quyết định theo chân các đội du kích Strumica để chiến đấu với quân Đức.

Khi biết tin, Vanga đã cầu xin em trai mình đừng đi vì đã thấy trước được cái chết thảm khốc của Vasil vào sinh nhật lần tới nhưng Vasil đã không tin.

Số phận bi thảm của người 'không tin' vào nhà tiên tri mù Vanga ảnh 2

Tháng 10 năm đó, Vasil nhận nhiệm vụ phá sập cầu nơi quân Đức rút qua. Nhiệm vụ thành công nhưng Vasil lại để rơi thẻ căn cước vào tay quân địch.

Quân Đức lùng sục, bắt trói rất nhiều người dân trong làng trong đó có Vasil nhốt trong nhà thờ. Lính Đức dọa sẽ giết hết mọi người nếu không có ai chỉ ra Vasil.

Em trai của Vanga không muốn liên lụy dân làng nên đã đầu hàng. Sau đó, anh bị tra tấn dã man rồi bị tử hình. Vasil bị bắt ngày 8/10/1944 và cũng là sinh nhật lần thứ 23 của anh.

Mất đi người em trai, bà Vanga chỉ còn người chồng Dimitar là chỗ dựa. Nhưng, nhà tiên tri mù cũng đành nhìn chồng mình chết dần chết mòn do thói nghiện rượu.

Chồng bà Dimitar bị đau dạ dày nhưng không chịu theo các phương pháp chữa bệnh của vợ mình mà lại chọn cách dùng...rượu để quên đi cơn đau. Bà Vanga tâm sự với em gái rằng, bà nhìn thấy chồng mình sắp vĩnh biệt cõi đời và không thể ngăn chuyện này. Ít lâu sau, ông Dimitar qua đời.

Bà Vanga đã khóc hết nước mắt khi chứng kiến chồng qua đời. Theo lời kể, bà ngủ thiếp đi và thấy mình tiễn chồng mình 1 đoạn đến “nơi mọi người cần phải đến”.

Bên cạnh đó, có rất nhiều vị lãnh tụ đã tìm đến nhà tiên tri mù Vanga. Khi vua Bulgary Boris III đến thăm, bà dặn ông hãy nhớ ngày 28/8. Hơn một năm sau, ông đã mất đúng vào ngày 28/8/1943.

Bà Vanga từng dự đoán rằng chỉ một năm nữa, lãnh tụ Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, bà đã bị chính quyền Bulgary bắt giữ vì tội tung tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang.

Một năm sau, Stalin từ trần. Ai nấy cũng đều ngỡ ngàng khi nghe tin này và rùng mình khi nhớ lại lời tiên đoán rợn người của bà lão mù ấy một năm về trước. Chính quyền ngay lập tức phải trả tự do cho bà.

Nhà độc tài khét tiếng Adoft Hitler cũng đã từng đến gặp Vanga. Ông ra về với vẻ mặt tái mét và rầu rĩ nhưng không ai biết là vì lí do gì. Không lâu sau, Hitler tự tử dưới hầm và Chiến tranh thế giới II kết thúc.

Kể từ đây, các chính khách rất lo sợ khi được bà nhắc tên, vì đã được bà nói tới tên nghĩa là họ sẽ sớm gặp một biến cố lớn nào đó trong đời.

Và cùng từ đó, Vanga luôn tỏ ra thận trọng với những lời tiên đoán về thảm hoạ toàn cầu hay số phận của các nguyên thủ quốc gia nhằm tránh gây hoang mang cho người dân.

Các nhà khoa học cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích xác đáng. Gần 80% những dự đoán của Baba Vanga đã trở thành hiện thực, theo các số liệu phân tích

Đăng Nguyễn

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.