Thủ tướng Johnson gửi thư ngỏ tới người dân Anh

(Ngày Nay) - Từ căn nhà số 10 phố Downing, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang viết một bức thư gửi tới toàn thể người dân Anh nhằm kêu gọi mọi người tuân thủ quy định cách ly tại nhà.
Thủ tướng Johnson gửi thư ngỏ tới người dân Anh

Thủ tướng Johnson hiện đang tự cách ly tại nhà sau khi mắc Covid-19 và tiếp tục điều hành chính phủ vượt qua đại dịch. Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock, cũng dương tính với virus corona và đang làm việc tại nhà. Cả hai vẫn tham gia các cuộc họp nội các bằng video trực tuyến.

Trong bức thư gửi tới 30 triệu hộ gia đình Vương quốc Anh vào tuần tới, ông Johnson viết: "Chúng ta đều biết tình hình phải đi từ xấu cho tới tốt. Chúng ta đang có sự chuẩn bị chuẩn xác, và tất cả chúng ta đều tuân thủ các quy tắc, càng có ít người qua đời thì cuộc sống bình thường sẽ càng sớm trở lại với chúng ta".

Anh đã ghi nhận 17.089 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1.019 trường hợp tử vong. Đỉnh điểm của dịch bệnh tại nước này dự kiến sẽ đến trong một vài tuần nữa.

Sau khi thực hiện các động thái chống dịch tương đối khiêm tốn so với các quốc gia châu Âu khác, chính quyền Johnson đã tăng cường các quy tắc quyết liệt trong tuần qua, như yêu cầu các quán rượu, quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng đóng cửa và phong tỏa toàn quốc.

Trong thư, ông Johnson cũng cảm ơn tất cả những người làm việc cho cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), "nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho mọi người sống ở Vương quốc Anh và truyền cảm hứng cho sự tôn trọng to lớn trên toàn xã hội".

"Chứng kiến việc các y, bác sĩ và nhân viên y tế của chúng ta chạy đua với thời gian thực sự là cảm hứng tuyệt vời. Hàng ngàn bác sĩ và y tá đã nghỉ hưu đang quay trở lại NHS và hàng trăm ngàn công dân đang tình nguyện giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất.

Đó là lý do tại sao, tại thời điểm khẩn cấp quốc gia này, tôi mong các bạn, xin hãy ở nhà, bảo vệ NHS và tính mạng của mọi người", ông Johnson nhắn nhủ.

Bức thư của Thủ tướng Anh sẽ đi kèm với một tờ rơi có nội dung khuyến cáo của chính phủ về việc rửa tay, các quy tắc khi rời khỏi nhà, hướng dẫn cho những người tự cách ly khi triệu chứng hoặc bảo vệ cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Bức thư và tờ rơi là một phần của chiến dịch tuyên truyền thông tin của chính phủ Anh về dịch Covid-19 và dự kiến sẽ tốn 5,8 triệu bảng cho chi phí in ấn và phân phối.

Theo Reuters
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.