Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh không thể đem ra làm điều thương lượng

(Ngày Nay) - Cơ quan truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA hôm thứ Ba (2/10) đã đưa ra quan điểm rằng: Tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 không bao giờ có thể trở thành điều khoản thương lượng để Bình Nhưỡng tiến hành phi hạt nhân hoá.
Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh không thể đem ra làm điều thương lượng

Bên cạnh đó, KCNA cũng khẳng định Triều Tiên cũng “không đặc biệt hy vọng” về tuyên bố kết thúc chiến tranh nếu Mỹ không muốn điều này.

Trong nội dung đăng tải, cơ quan truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định đáng lẽ tuyên bố kết thúc chiến tranh cần phải "được giải quyết từ nửa thế kỷ trước”. KCNA cho biết đây là "quá trình cơ bản và cần thiết nhất cho việc thành lập CHDCND Triều Tiên”.

Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh không thể đem ra làm điều thương lượng ảnh 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Trước đó tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hồi tháng Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý với các điều khoản rộng rãi để "xây dựng một chế độ hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên." Phía Triều Tiên đã đưa ra cam kết về việc phi hạt nhân hoá nếu Mỹ có những hành động tương tự. Tuy nhiên quá trình này đang chậm lại do những mâu thuẫn trong cách hành động của hai nước.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho trong cuộc họp Liên hợp quốc đã khẳng định: Việc tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt sẽ khiến sự ngờ vực của Bình Nhưỡng đối với Washington ngày càng sâu sắc.

Ông Ri Yong Ho cho biết Triều Tiên đã thực hiện "các hành động thiện chí đáng kể" trong năm qua, chẳng hạn như dừng thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, tháo dỡ địa điểm thử nghiệm hạt nhân và cam kết không gia tăng vũ khí hạt nhân và công nghệ hạt nhân. Tuy nhiên những hành động này không nhận được sự phản ứng tương tự từ Mỹ.

"Nếu Mỹ không có niềm tin vào chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ không có sự đảm bảo trong an ninh quốc gia và đối với những trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ không bao giờ tiến hành phi hạt nhân hoá trước”, Ngoại trưởng Triều Tiên khẳng định.

Theo Reuters
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
(Ngày Nay) - Giá thành quốc tế của cà phê robusta đang ngày càng tăng do thời tiết không thuận lợi, kéo theo sự gia tăng của mức tiêu thụ tại thị trường châu Á và nhu cầu tiêu thụ sầu riêng từ Trung Quốc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.