Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google

“Em muốn đi Mỹ để học tập và trong vòng mươi năm sẽ trở về Việt Nam. Ra đi cũng là để trở về”. Đó là nguyện vọng của chàng trai sinh năm 1986, Phạm Tuấn Hưng, hiện đang làm việc cho 'ông lớn' Google.
Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google

Nguyễn Quang Dũng

Nguyễn Quang Dũng được xem là chàng trai Việt Nam đầu tiên làm việc cho Google. Sinh năm 1981, Nguyễn Quang Dũng từng là sinh viên khoa toán tin, đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia.

Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google - anh 1

Nguyễn Quang Dũng, người Việt đầu tiên làm việc cho Google

Tốt nghiệp đại học, Nguyễn Quang Dũng tiếp tục theo học trường Georgia Institute of Technology tại Mỹ. Với tài năng và niềm say mê sẵn có dành cho công nghệ, kết thúc chương trình học tại ngôi trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu Mỹ, anh đã được Google nhận vào làm việc và được coi là người Việt Nam đầu tiên làm việc cho tập đoàn này.

Phạm Tuấn Hưng

Chàng sinh viên sinh năm 1986, cựu sinh viên đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội đã nhận bằng tiến sĩ tại đại học Minnesota, Mỹ.

Chàng sinh viên này đã được hàng loạt các tập đoàn, công ty nổi tiếng của Mỹ mời về làm việc như Microsoft, Amazon. Tuy nhiên, Tuấn Hưng đã chọn gắn bó với Google vì dự án đầy nhân văn của họ.

Tuấn Hưng tâm sự: “Em muốn đi Mỹ để học tập và trong vòng mươi năm sẽ trở về Việt Nam. Ra đi cũng là để trở về”.

Nguyễn Thành Nhân

Cựu học sinh lớp chuyên Toán - Tin, Đại học Sư phạm Hà Nội, chàng trai thuộc thế hệ 8X Nguyễn Thành Nhân là một trong những người Việt được đánh giá cao về cả năng lực lẫn bản lĩnh ở công ty công nghệ hàng đầu thế giới – Google.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp đại học Simon Fraser, Canada, với rất nhiều giải thưởng về toán học, tin học, khoa học công nghệ trong và ngoài nước, Nhân đã có thời gian thực tập tại Google ở Thung lũng Silicon của Mỹ.

Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google - anh 2

Nguyễn Thành Nhân (phải)

Trải qua thời kì thực tập, Nhân được hai trong bốn người phỏng vấn viết thư thuyết phục ở lại Google với lý do “kỹ năng của bạn sẽ phục vụ được rất nhiều người trên thế giới”. Tuy nhiên, Nhân lại chọn đầu quân cho Chai Labs, một công ty công nghệ cao về ứng dụng Internet, trụ sở ở Mỹ.

Đến năm 2010, Nhân quyết định trở lại đầu quân cho Google.Qua hơn một năm làm việc, Nhân được nhận hai bằng khen vì thành tích làm tăng doanh thu cho Google. Ngoài ra, giám đốc tài chính còn viết thư khen “mức tiến bộ đột phá của nhóm Nhân là nguồn gốc sự phát triển của Google”.

Lê Viết Quốc

Sinh năm 1982, tốt nghiệp trường chuyên Quốc học Huế, Lê Viết Quốc từng theo học tại Trường Đại học Quốc gia Australia (Úc) và sau đó thực hiện nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ) về trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đang là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford, Lê Viết Quốc đã vạch ra một chiến lược để làm cho phần mềm tự động học hỏi - một giải pháp đủ sức thu hút để “gã khổng lồ” Google quyết định tuyển dụng Lê Viết Quốc vào làm việc.

Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google - anh 3

Lê Viết Quốc

Tại Google, Lê Viết Quốc tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ của mình. Khi kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 2012, Google đã châm ngòi cho một cuộc chạy đua về đầu tư nghiên cứu công nghệ “deep learning” giữa các “ông lớn” như Facebook, Microsoft...

Hiện tại công nghệ của Lê Viết Quốc đang được sử dụng trong hệ thống phần mềm tìm kiếm hình ảnh và nhận diện giọng nói của Google.

Tháng 8 năm 2014, Lê Viết Quốc đã trở thành người Việt Nam đầu tiên đạt được giải thưởng toàn cầu TR35 dành cho 35 nhà sáng tạo trẻ dưới 35 tuổi có cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ, do tạp chí công nghệ danh tiếng Technology Review trao tặng.

Nguyễn Đặng Việt Anh

Sinh năm 1988 và là cựu học sinh trường Hà Nội Amsterdam, hiện Việt Anh là kỹ sư phần mềm tại Google. Sau khi hoàn tất trung học, Việt Anh giành được học bổng 200.000 USD tại ngôi trường danh tiếng MIT (Mỹ).

Tự hào những chàng trai Việt tài năng làm việc cho 'ông lớn' Google - anh 4

Nguyễn Đặng Việt Anh (áo vàng)

Tại đây, chàng trai nhiều hoài bão này tiếp tục chứng tỏ tài năng vượt trội của mình khi đạt toàn điểm tuyệt đối A+ ở trường, điểm tuyệt đối 2400/2400 ở SAT II (kỳ thi quan trọng để xét vào đại học tại Mỹ) bất chấp rào cản ngoại ngữ.

Trải qua quá trình học tập, lao động nghiêm túc, Việt Anh được nhận vào cùng lúc ở ba “ông trùm” Facebook, Google, Microsoft.

Cuối cùng Việt Anh chọn đầu quân vào vị trí kỹ sư phần mềm về nền tảng di động Android tại trụ sở chính của Google ở Mountain View (Thung lũng Silicon, Mỹ).

Có thể bạn quan tâm:

- Những trò lừa thú vị trên Google bạn nên thử

- 10 dự án công nghệ 'không tưởng' của Google

- Anonymous - Nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới

- New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm

- Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.