5 điểm nhấn sau trận 'đại chiến' Việt Nam-Nhật Bản: Thành bại nhờ VAR

(Ngày Nay) - Câu chuyện cổ tích của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu Asian Cup 2019 đã kết thúc khi họ đánh rơi tấm vé Bán kết vào tay đội tuyển Nhật Bản.
Công Phượng liên tục khuấy đảo hàng thủ Nhật Bản. Ảnh: Fox Sport Asia
Công Phượng liên tục khuấy đảo hàng thủ Nhật Bản. Ảnh: Fox Sport Asia

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu tốt và trở thành đối thủ xứng tầm với "gã khổng lồ" Nhật Bản trong hiệp 1, chỉ có bàn thắng trên chấm penalty nhờ công nghệ VAR của Ritsui Doan vào đầu hiệp 2 mới tạo nên sự khác biệt duy nhất cho trận đấu.

Việt Nam có thể chơi "tay đôi" với Nhật Bản

Nhiều người hâm mộ và các chuyên gia đều nghĩ rằng nhà vô địch 4 lần Asian Cup Nhật Bản có quá nhiều phẩm chất vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Nhưng HLV Park Hang-seo đã chứng minh trong 45 phút đầu tiên của trận đấu rằng khi bạn có một tập thể luôn có tinh thần sẵn sàng chiến đấu thì có thể khỏa lấp được các hạn chế so với đối thủ.

5 điểm nhấn sau trận 'đại chiến' Việt Nam-Nhật Bản: Thành bại nhờ VAR ảnh 1

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu xuất sắc với nhiều pha cản phá "xuất thần". Ảnh: Fox Sport Asia 

Đội tuyển Việt Nam đã có những phút khiến các cầu thủ Nhật Bản phải "toát mồ hôi hột". Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã liên tiếp có những pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương và khiến trung vệ đội trưởng Yoshida gặp khó khăn để theo kèm cầu thủ số 10 này. Các học trò HLV Park Hang-seo cũng để lại ấn tượng với lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Công nghệ VAR từ chối bàn thắng của Yoshida 

Xuất phát từ một pha đá phạt góc của Gaku Shibasaki trong hiệp 1, trung vệ đội trưởng Yoshida của tuyển Nhật Bản đã tận dụng cơ hội đưa bóng vào lưới thủ môn Văn Lâm để mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR để xem xét lại tình huống và quyết định từ chối pha ghi bàn bằng tay của Yoshida.

Quả penalty duy nhất được quyết định nhờ VAR

Vào phút thứ 53, Ritsui Doan có pha đi bóng và va chạm với trung vệ Bùi Tiến Dũng, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sau đó tiếp tục sử dụng công nghệ VAR để ra quyết định cho đội tuyển Nhật Bản hưởng quả đá phạt penalty.

Trên chấm penalty, Ritsui Doan đã không mắc sai lầm nào sau cú sút quyết đoán vào góc phải khung thành của thủ môn Văn Lâm, qua đó ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

Lộ diện hình bóng nhà vô địch

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã tung ra 12 cú dứt điểm so với 11 cú sút của Nhật Bản. Mặc cho lối chơi không mấy thuyết phục, các học trò của HLV Hajime Moriyasu vẫn bảo vệ thành quả của mình và đánh bại đội tuyển Việt Nam tại Tứ kết.

Chiến thắng nhờ lối chơi kỷ luật, các "Samrurai Xanh" giờ sẽ đối mặt với đội chiến thắng trong trận Tứ kết tiếp theo giữa Trung Quốc và Iran. Người hâm mộ Nhật bản có thể không hài lòng với phong cách chơi của đội tuyển, nhưng điều này chính là dẫn chứng cho quan điểm: "Nếu tấn công, bạn chiến thắng một trận đấu, nhưng phải nhờ có phòng thủ bạn mới chiến thắng giải đấu" và đội tuyển Nhật Bản chỉ còn cách chức vô địch Asian Cup 2019 hai trận đấu nữa.

Đội tuyển Việt Nam phải tiếp tục "lột xác"

Câu chuyện cổ tích của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 có thể kết thúc, nhưng các cầu thủ vẫn phải tiến về phía trước. Sau khi lọt vào trận Chung kết U-23 châu Á 2018, Bán kết Asian Games 2018 và vô địch AFF Suzuki Cup 2018, giờ đây đội tuyển Việt Nam đã cho thế giới thấy rằng họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn trong khu vực.

5 điểm nhấn sau trận 'đại chiến' Việt Nam-Nhật Bản: Thành bại nhờ VAR ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng. Ảnh: Fox Sport Asia

Với tuổi đời trung bình rất trẻ, tương lai của đội tuyển Việt Nam hết sức tươi sáng. Nếu HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục tạo ra phép màu của mình cùng tập thể này, họ sẽ sớm trở thành thế lực thực sự của bóng đá châu Á.

Theo Fox Sport Asia
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.