Yêu cầu xử lý nghiêm vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

(Ngày Nay) - Tổng cục TDTT thuộc Bộ VH-TT-DL vừa gửi công văn yêu cầu VFF chấn chỉnh việc đốt pháo sáng gây mất trận tự-an ninh.

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng diễn ra vào ngày 21/4 vừa qua trong khuôn khổ vòng 6 V-League trên SVĐ Hàng Đẫy, việc nhiều CĐV quá khích đốt pháo sáng trên khán đài, thậm chí ném xuống sân khiến trận đấu nhiều lần phải tạm dừng vì gây nguy hiểm cho các cầu thủ và mất an toàn phòng cháy chữa cháy. 

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ảnh 1

CĐV đốt pháo sáng rực SVĐ Hàng Đẫy ở trận Hà Nội - Hải Phòng ngày 21/4

Ảnh: TTXVN

Ngay sau đó, Tổng cục Thể dục thể thao đã ra công văn số 568/TCTDTT-VP với nội dung yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng. Theo Tổng cục TDTT, hành động này gây nguy hiểm cho khán giả, mất trận tự an ninh và ảnh hưởng tới trận đấu nên yêu cầu VFF khẩn trương có biện pháp xử lý, không để tình trạng này diễn ra tại các lượt đấu kế tiếp của hệ thống giải Bóng đá chuyên nghiệp. 

Đồng thời, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức giải và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm. Đội chủ nhà Hà Nội cũng như CLB Hải Phòng rất có thể cũng sẽ phải chịu án phạt nặng của VFF.

Đây không phải lần đầu tiên VFF bị cảnh báo về hiện tượng các CĐV quá khích mang pháo sáng vào đốt trên khán đài của sân vận động. Mặc dù đã nhiều lần ra án phạt cùng với cảnh cáo nhưng vẫn còn tiếp diễn. VFF cần phải có một án phạt nặng, đủ sức răn đe, đưa ra giải pháp triệt để ngăn cho hành vi này không còn tái diễn.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.