Vừa học làm bánh Trung thu, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tết Trung thu 2024 diễn ra trong những ngày miền Bắc gồng mình khắc phục cơn bão số 3. Tại Hà Nội, nhiều khu dân cư, trường học đã chuyển số tiền tổ chức Tết Trung thu sang từ thiện vùng lũ. Nhưng cũng có nơi vừa tổ chức buổi làm bánh Trung thu cho trẻ trải nghiệm, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ bằng việc làm thiết thực.
Các em nhỏ, cùng phụ huynh hào hứng tham gia buổi làm bánh Trung thu.
Các em nhỏ, cùng phụ huynh hào hứng tham gia buổi làm bánh Trung thu.

Những ngày vừa qua, Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Emi (Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sôi nổi với hoạt động làm bánh Trung thu miễn phí cho học sinh các lứa tuổi khác nhau.

Vừa trực tiếp tham gia quá trình làm bánh, các em tham gia còn tự trang trí những chiếc hộp đựng bánh để mang về nhà.

Thầy giáo Vũ Trọng Nghĩa (Chủ xưởng Kitchen, Trường Maya, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là người hướng dẫn các bạn nhỏ làm bánh, chia sẻ: “Chiếc bánh là biểu hiện của tình yêu và sự quan tâm, chăm sóc khi các con làm bánh nghĩ về ai đó và dành tặng cho ai. Bánh Trung thu cũng có ý nghĩa như vậy".

Được biết, khi có thông tin Trường Mầm non Bản Hú, Trù Lình, Xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái cần hỗ trợ các bạn nhỏ có niềm vui tới trường sau bão lũ, thầy Nghĩa cùng với các em nhỏ tổ chức tiếp buổi làm bánh quy để tặng các bạn vùng lũ.

“Ngoài công thức nấu ăn ngon, tôi cũng muốn chia sẻ với các con về lòng biết ơn, sự sẻ chia với cộng đồng chút sức lực nhỏ bé của mình”, thầy Nghĩa chia sẻ.

Vừa học làm bánh Trung thu, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ ảnh 1

Niềm vui khi tham gia làm bánh của các em nhỏ tuổi mầm non.

Vừa học làm bánh Trung thu, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ ảnh 2

Thành phẩm trước khi mang đi nướng bánh.

Vừa học làm bánh Trung thu, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ ảnh 3

Đã có những chiếc hộp handmade chờ bánh được ra lò.

Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
(Ngày Nay) - Sáng 15/10, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian vừa qua, Bệnh viện liên tục tiếp nhận các ca bệnh ngộ độc, thậm chí khó thở, hôn mê bất tỉnh, nguy hiểm tính mạng do uống loại nước được truyền bá có khả năng chữa bách bệnh.
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
Về An Giang chiêm ngưỡng miễn phí bảo vật quốc gia
(Ngày Nay) - Thông thường, các bảo tàng, các khu di tích đều có bán vé vào cửa để du khách tham quan. Thế nhưng tại An Giang, hiện có 8 bảo vật quốc gia thuộc nền văn hóa Óc Eo được mở cửa miễn phí cho tất cả những ai muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa của vùng đất này.
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
(Ngày Nay) - Sáng 15/10/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
(Ngày Nay) -Ngày 15/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa cơ quan soạn thảo luật, các chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí về cách hiểu và vận dụng Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành vào thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp bất động sản.
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(Ngày Nay) -Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.