Nữ sinh đánh nhau ở Huế: Phụ huynh không ngờ con gái mình là 'đả nữ'

Liên quan đến sự việc 4 nữ sinh đánh “hội đồng” bạn ở Huế, để có cái nhìn từ nhiều phía, PV đã có cuộc trao đổi với phụ huynh của những nữ sinh trong cuộc và chuyên gia tâm lý giáo dục.
Nữ sinh đánh nhau ở Huế: Phụ huynh không ngờ con gái mình là 'đả nữ'

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, mấy ngày hôm nay, trên mạng xã hội truyền tải đoạn video có độ dài hơn 2 phút, ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm gồm 4 nữ sinh khác đánh hội đồng khiến nhiều người rất bức xúc.

Sáng ngày 12/1, cô giáo Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP.Huế) đã xác nhận sự việc xảy ra trong nhà trường.

Theo đó, nạn nhân là em N.T.H.H, học sinh lớp 7/1. Nhóm 4 nữ sinh đánh em H. bao gồm em N.T.X.N (lớp 7/4), em P.T.H.L, N.T.M.D (lớp 7/1) và em N.N.N.Q (lớp 7/2). Sự việc xảy ra vào ngày 28/12/2015, sau buổi thi học kỳ 1 và nguyên nhân là liên quan đến chuyện tình cảm yêu đương.

Nữ sinh đánh nhau ở Huế: Phụ huynh không ngờ con gái mình là 'đả nữ' ảnh 1

Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú và phụ huynh trao đổi với PV.

Trao đổi PV, phụ huynh của 4 nữ sinh đánh bạn tỏ ra khá bất ngờ, không nghĩ con gái mình có thể làm chuyện như thế.

Mẹ của nữ sinh N.T.X.N. cho biết, gia đình N. có hai chị em, ba mẹ luôn dành sự chăm sóc đặc biệt với N.

“Vợ chồng tôi làm nghề kinh doanh, mặc dù đi suốt nhưng nó thiếu gì đều được nấy. Để thi học kỳ đợt vừa rồi, vợ chồng tôi còn thuê của gia sư dạy riêng. Không nghĩ cháu nó lại đánh bạn như thế”, phụ huynh này chia sẻ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, em N. không chịu đi học lại. “Nó ở nhà mấy ngày, vợ chồng tôi cho đi theo kinh doanh keo tràm. Chắc một phần thấy khổ, một phần nhớ lớp, nhớ bạn bè nên nó lại đòi đi học lại. Sáng nay, tôi lên xin cho cháu học lại”, mẹ em N. cho biết thêm.

Nữ sinh đánh nhau ở Huế: Phụ huynh không ngờ con gái mình là 'đả nữ' ảnh 2

Các phụ huynh không ngờ con gái mình có những hành động như thế này.

Phụ huynh của 3 nữ sinh: P.T.H.L, N.T.M.D và N.N.N.T cũng rất bất ngờ khi nhận tin báo từ nhà trường về sự việc. Đa số những phụ huynh này đều làm nghề buôn bán.

“Hàng ngày thấy nó đi học về cũng không biểu hiện gì khác thường. Thấy bình thường như bao đứa khác. Bọn này là do hay nghịch điện thoại mới ra thế này. Rồi đua đòi, a dua thấy bạn đánh là lao vào đánh theo”, một trong 3 phụ huynh của 3 em nữ sinh cho hay.

Về phụ huynh của em nữ sinh bị đánh N.T.H.H, theo tìm hiểu PV, bố mẹ của H. đi làm ăn bên Lào. Em H. được gửi gắm ăn học tại một trường dòng đạo Thiên Chúa giáo. Trao đổi với PV, người giám hộ của H. chia sẻ: “Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn. Về phía em H. tinh thần cũng đã ổn định nên chúng tôi quyết định bỏ qua mọi chuyện cho những em đánh H. để có cơ hội sửa chữa.”.

Về hình thức kỷ luật với 4 em nữ sinh đánh bạn, cô Trương Thị Thái Hằng cho hay, nhà trường đã họp bàn hình thức kỷ luật đình chỉ học 1 năm với 4 em này nhưng phía gia đình em H. đã xin “giơ cao đánh khẽ”, nên trường quyết định hạ hạnh kiểm của 4 nữ sinh này xuống loại yếu và bắt buộc lao động công ích trong trường.

Nữ sinh đánh nhau ở Huế: Phụ huynh không ngờ con gái mình là 'đả nữ' ảnh 3

Trường THCS Trần Phú, nơi xảy ra vụ bạo lực học đường đáng tiếc.

Liên quan đến sự việc, Thạc sỹ Tâm lý học Đỗ Văn Nghĩa, phụ trách khoa Sư phạm, trường TC Âu Lạc chia sẻ, bạo lực học đường đã trở thành vấn nạn đối với giáo dục nước nhà hiện nay.

Bản thân em nữ sinh H. và cả 4 nữ sinh kia đều đang ở độ tuổi thanh thiếu niên. Ở độ tuổi này, nữ giới đã có dấu hiệu dậy thì, trong các em đã bắt đầu hình thành một thứ tình cảm mơ hồ, thích và không thích bạn khác giới. Vì vậy, nguyên nhân 4 nữ sinh đánh em H. xuất phát từ chuyện tình cảm là có thể hiểu. Các em đã khá bồng bột, chỉ biết giải quyết vấn đề theo sự thỏa mãn là “đánh một trận cho biết mặt” chứ không lường trước được những gì mình làm.

“Qua sự việc trên, cũng cần phải nói một phần trách nhiệm của các bậc phụ huynh. Nền kinh tế thị trường đã cuốn họ chạy theo đồng tiền và thời gian để dành cho con cái là rất ít. Hãy ngồi lại với các con, đặc biệt là các em gái. Hãy lắng nghe con mình nói và trở thành một người bạn để hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như tính cách của các em. Từ đó , các bậc phụ huynh sẽ tế nhị nắm được những gì đang xảy ra với con mình để có sự định hướng, khuyên răn kịp thời”, Thạc sỹ Đỗ Văn Nghĩa chia sẻ thêm.

BTV

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.