Nhà máy hạt nhân Chernobyl hút khách du lịch sauthành công của series phim cùng tên

(Ngày Nay) - Khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl nằm ở thị trấn Pripyat, phía bắc Ukraine là nơi xảy ra vụ thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử nhân loại vào năm 1986, hiện đang nổi lên như một trong những điểm nóng du lịch sau sự thành công của loạt phim 5 tập nói về sự kiện này trên đài HBO.
Nhà máy hạt nhân Chernobyl hút khách du lịch sauthành công của series phim cùng tên

Các công ty du lịch khác nhau cung cấp những chuyến đi vào "khu vực cấm", có diện tích hơn 4.000 km2 xung quanh nhà máy điện hạt nhân. Một công ty du lịch tại Chernobyl cho biết số lượng khách đặt mua tour du lịch tới đây đã tăng 40% kể từ khi series "Chernobyl" được phát sóng trên toàn thế giới vào tháng 5 vừa qua, theo Reuters.

Nhà máy hạt nhân Chernobyl hút khách du lịch sauthành công của series phim cùng tên ảnh 1

Series "Chernobyl" được khán giả thế giới đánh giá rất cao về mặt nội dung. Ảnh: HBO

"Lượng đặt tour đã lên đến 35%, ông Victor Korol - giám đốc công ty du lịch SoloEast, trả lời hãng thông tấn CNN. "Hầu hết mọi người nói rằng họ quyết định tới đây sau khi xem loạt phim này. Gần như là họ đã nhảy lên máy bay ngay sau khi xem tập cuối".

Nhà máy hạt nhân Chernobyl hút khách du lịch sauthành công của series phim cùng tên ảnh 2

Một du khách chụp ảnh tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Ảnh: Instagram

Phần lớn diện tích "khu vực cấm" đã mở cửa cho khách du lịch từ năm 2011, nhưng một số khu vực, chẳng hạn như "nghĩa trang máy móc" của làng Rossokha, vẫn còn hết sức nguy điểm đối với con người. SoloEast đã đưa khoảng 100 đến 200 du khách đến khu vực nhà máy điện hạt nhân vào những ngày cuối tuần kể từ khi "Chernobyl" được trình chiếu.

Nhà máy hạt nhân Chernobyl hút khách du lịch sauthành công của series phim cùng tên ảnh 3

Pripyat trở thành "thị trấn ma" sau thảm họa hạt nhân năm 1986. Ảnh: Instagram

Craig Mazin, biên kịch của series "Chernobyl", đã có thông điệp nhắn nhủ khách du lịch khi viếng thăm địa điểm thảm họa này: "Thật tuyệt vời khi loạt phim đã truyền cảm hứng cho một làn sóng khách du lịch đến "khu vực cấm". Tôi đã thấy nhiều người đăng ảnh về chuyến đi của mình tại đây. Xin hãy nhớ rằng một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra ngay tại đó. Hãy tôn trọng tất cả những người đã khuất sau sự kiện này".

Vụ nổ năm 1986 tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl có khả năng gây ra 4.000 ca tử vong do phơi nhiễm phóng xạ, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Theo Sputnik
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.