Jack Ma mất ngôi giàu nhất Trung Quốc

(Ngày Nay) - Tỷ phú Ma Huateng, CEO của tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Tencent, đã có bước nhảy vọt ấn tượng về tài sản và vượt qua Jack Ma theo xếp hạng của Forbes.
 
 
Ông Ma Huateng, CEO của tập đoàn Tencent. Ảnh: Forbes.
Ông Ma Huateng, CEO của tập đoàn Tencent. Ảnh: Forbes.

Theo định giá tài sản của Forbes, ông Ma Huateng, CEO của Tập đoàn Tencent đã thu về 1,7 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 7/8, giúp ông vượt qua tỷ phú Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Cụ thể, tài sản của ông Ma Huateng hiện là 36,9 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của tỷ phú Jack Ma hiện là 36,4 tỷ USD.

Đồng thời, Ma Huateng cũng vượt qua tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani và tỷ phú Li Ka Shing của Hong Kong giành vị trí người giàu nhất châu Á. 

Đây là lần đầu tiên Ma Huateng giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc cũng như người giàu nhất châu Á.

Hiện ông chủ Tencent là người giàu thứ 18 trên thế giới, theo sau lần lượt là Mukesh Ambani, Jack Ma và Li Ka Shing. Forbes nhận định 4 tỷ phú châu Á này có thể sẽ hoán đổi vị trí trên bảng xếp hạng tỷ phú châu Á trong thời gian tới.

Sự trỗi dậy của Tencent và Alibaba cho thấy sự phát triển bùng nổ của các dịch vụ và loại hình nội dung trực tuyến tại Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới và cũng là nước có lượng người dùng Internet cao nhất.

Trong khi Alibaba của tỷ phú Jack Ma hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tencent hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ Internet và là thương hiệu rất lớn tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Tỷ phú Ma Huateng có xuất thân là kỹ sư máy tính cũng ẩn mình hơn ông chủ hãng Alibaba.

Được thành lập năm 1998, Tencent hiện là công ty đứng đầu Trung Quốc về cung ứng các dịch vụ trên Internet và di động. Tháng 5/2017, giá trị thị trường của Tencent tăng lên mức 343 tỷ USD, vượt qua ngân hàng Well Fargo để bước chân vào danh sách 10 doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu của tập đoàn này lên sàn chứng khoán Hong Kong năm 2004. Các sản phẩm nổi tiếng của doanh nghiệp trên bao gồm ứng dụng nhắn tin Wechat, nền tảng QQ.com và hàng loạt các game trực tuyến.

Trước đó, với tốc độ gia tăng tài sản nhanh chóng của tỷ phú Hui Ka Yan, nhiều người tin rằng ông sẽ vượt qua cả Jack Ma và Ma Huateng để lên ngôi đầu về tài sản tại Trung Quốc, tuy nhiên chỉ ít ngày sau tài sản của ông Hui đã giảm nhanh chóng, khiến ông trở lại vị trí thứ 4.

Theo Zing
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.