25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1)

Nhiều bậc vua chúa đã được lưu danh trong lịch sử thế giới như những kẻ bệnh hoạn, điên rồ đáng ghê sợ hoặc đáng thương xót.
25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1)

1. Hoàng đế Galigula

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 1

Chỉ cai trị Đế chế La Mã trong 4 năm, Hoàng đế Galigula đã được ghi nhớ như một vị vua điên cuồng, tàn bạo và trụy lạc nhất trong lịch sử.

Là một nhà độc tài điên loạn, Galigula không chỉ coi việc giết người và cướp vợ người khác như một thú vui mà còn chú tâm vào xây dựng những công trình xa hoa. Ông đã bị ám sát năm 41 SCN trong sự vui sướng của dân La Mã.

2. Vua George III

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 2

Lên ngôi vào năm 1760, Vua George III của Anh đã bị bệnh điên hành hạ trong gần 60 năm trị vì của mình. Dưới ách cai tri tàn bạo, ông đã lôi nước Anh vào hàng loạt cuộc chiến tranh với hậu quả nặng nề, trong đó có việc để mất các thuộc địa Bắc Mỹ. Vị vua này đã kết thúc cuộc đời mình sau song sắt nhà ngục.

3. Vua Henry VI

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 3

Mắc chứng rối loạn cảm xúc, Vua Henry VI của nước Anh trở nên bất lực và bị chính người vợ của mình cướp ngôi. Sau đó ông đã rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần, không còn nhận biết được những gì xảy ra quanh mình.

4. Charles IX của Pháp

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 4

Do một chứng bệnh tâm thần, Charles IX của Pháp được mệnh danh là “Vua gắt gỏng” vì không thể kiềm chế những cơn giận dữ đi kèm với hành vi tàn bạo của mình.

5. Vua Afonso VI của Bồ Đào Nha

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 5

Vua Afonso VI bị liệt nửa người do bệnh tật từ khi còn nhỏ. Sau khi trở thành vua, ông nổi tiếng với thói tham ăn vô độ. Cũng như nhiều vị vua tai tiếng khác, ông đã bị tống vào ngục về cuối đời.

6. Vua Carlos II của Tây Ban Nha

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 6

Do hậu quả của việc giao phối cận huyết nặng, vua Carlos II của Tây Ban Nha đã chịu nhiều dị tất bẩm sinh. Ông thậm chí không thể ngậm miệng khi nhai. Carlos II đã trị vì trong ảo tưởng về quyền lực của mình, dù mẹ ông mới là người nắm quyền hành thực tế.

7. Vua Christian VII của Đan Mạch

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 7

Mắc bệnh tâm thần, Vua Christian VII của Đan Mạch luôn rơi vào trạng thái hoang tưởng, tự cắt xẻo thân thể của mình. Trên thực tế, ông hoàn toàn bị quan đại thần chi phối và không có chút quyền hành nào.

8. Hoàng đế Otto của xứ Bavaria

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 8

Có biểu hiện của bệnh điên, hoàng đế Otto của xứ Bavaria luôn nói năng lắp bắp và làm đổ vỡ mọi thứ nơi ông đi qua. Ông đã bị lật đổ một cách rất dễ dàng.

9. Nữ hoàng Maria I của Bồ Đào Nha

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 9

Sau cái chết của chồng, con trai và con gái, Nữ hoàng Maria I của Bồ Đào Nha đã bị loạn trí. Bà thường la hét điên cuồng vào nửa đêm và có một sở thích kỳ quặc là mặc quần áo của trẻ em.

10. Hoàng đế Fyodor I của Nga

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 10

Sau khi người con gái hai tuổi qua đời, hoàng đế Fyodor I của Nga cũng trở nên quẫn trí. Ông đã bỏ đi lang thang trên khắp nước Nga và rung chuông tại mỗi nhà thờ nơi ông đi qua.

11. Nữ hoàng Maria Eleonora của Brandenburg

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 11

Khao khát một đứa con trai, nữ hoàng Maria Eleonora của Brandenburg đã hóa điên khi sinh con gái. Bà đã nhiều lần tìm cách giết đứa trẻ, nhưng nó đã sống sót một cách lạ kỳ.

12. Hoàng đế Ivan IV của Nga

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 12

Được mệnh danh là Ivan Bạo chúa, hoàng đế Ivan IV của nước Nga đã biến thời gian trị vì của mình thành một nỗi kinh hoàng với hàng loạt vụ giết chóc và tra tấn.

13. Ludwig II của xứ Bavaria

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 13

Ludwig II nổi tiếng là một ông vua nhút nhát. Trong suốt thời gian trị vì của mình, ông không làm gì ngoài việc dành thời gian xây dựng những lâu đài giống như trong truyện cổ tích.

14. Nữ hoàng Juana I của Tây Ban Nha

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 14

Nữ hoàng Juana I của Tây Ban Nha, còn được gọi là Juana Điên khùng, rất sợ bị chồng phản bội, ngay cả sau khi ông qua đời. Vì vậy bà đã không để cho bất kỳ người phụ nữ đến gần thi hài của ông, kể cả các nữ tu.

15. Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc

25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (1) - anh 15

Không chỉ tàn bạo, Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc còn rất sợ bị ám sát. Đó là lí do ông không bao giờ ngủ cùng một chỗ hai đêm liên tiếp. Không chỉ cảnh giác với con người, ông còn sợ hãi cả một loài quái vật biển khổng lồ mà ông tin là có thật.

>>> Xem thêm:

- 25 vua chúa điên rồ nhất lịch sử nhân loại (2)

- Chuyện lạ đó đây: Người đàn ông ngồi tù 103 năm vẫn sống trở về

- Bí ẩn lăng mộ Tào Tháo: 72 ngôi mộ, đâu là thật, đâu là giả?

- Bí mật thế giới 'rợn người' của hoạn quan Trung Hoa

Theo Kiến thức

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.