Hoàng tử Anh William uống cà phê trên phố cổ Hà Nội

(Ngày Nay) - Hoàng tử William chiều nay gặp gỡ các chuyên gia y học cổ truyền, người nổi tiếng và đại diện các tổ chức phi chính phủ tại một quán cà phê ở phố Thuốc Bắc.
Hoàng tử William ngồi trò chuyện tại quán cà phê Aha. Ảnh: Văn Việt
Hoàng tử William ngồi trò chuyện tại quán cà phê Aha. Ảnh: Văn Việt

Hoàng tử Anh William chiều nay đến quán cà phê Aha trên phố Thuốc Bắc, Hà Nội để gặp các chuyên gia y học cổ truyền, người nổi tiếng và đại diện các tổ chức phi chính phủ trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên kéo dài hai ngày tới Việt Nam.

Hoàng tử Anh William uống cà phê trên phố cổ Hà Nội ảnh 1

Hoàng tử William đi bộ trên phố Thuốc Bắc. Ảnh: Văn Việt.

Trước đó chừng nửa tiếng, danh hài Xuân Bắc cùng ca sĩ Hồng Nhung đã tới quán cafe Aha, khiến nhiều người dân xung quanh chú ý.

Trước đó, Hoàng tử đã tới thăm nhà thuốc số 56 Lãn Ông và trò chuyện cùng ông Nguyễn Kim Bảng, chủ hiệu thuốc về các sản phẩm Đông y. Hoàng tử William cũng đã tới thăm trường Tiểu học Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trò chuyện với các em học sinh về loài tê giác và cùng các em chơi trò ô ăn quan.

Hoàng tử Anh William uống cà phê trên phố cổ Hà Nội ảnh 2

Hoàng tử Williams (áo trắng) trao đổi với thầy thuốc Đông y Việt Nam. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Hoàng tử William đến Việt Nam lần này để đồng chủ trì Hội nghị Hà Nội về phòng, chống buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

"Hoàng tử William hiểu rằng người dân Việt Nam sẽ có cùng mối quan tâm với mình đó là chúng ta chỉ còn có khoảng 25 năm nữa để cứu một số động vật mang tính biểu tượng khỏi bị tuyệt chủng", thông cáo của Cung điện Hoàng gia Anh Kensington hôm qua cho biết. Hoàng tử tin rằng Việt Nam thực sự có cơ hội là một trong những nước đi đầu nỗ lực bảo tồn động thực vật hoang dã.

Ngày 12/11, lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các bộ, ngành tiêu hủy hai tấn ngà voi, 70 kg sừng tê giác và một số xương gấu, hổ bị buôn bán trái phép. Hành động thể hiện quyết tâm của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn, đẩy lùi nạn buôn trái pháp luật các sản phẩm động vật hoang dã.

Theo Vnexpress
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.