IS tung video kêu gọi tấn công nước Pháp

Chỉ vài giờ sau khi hàng loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Paris, nhà nước Hồi giáo (IS) đăng video kêu gọi những người Hồi giáo không thể tới Syria tấn công khủng bố nhằm vào Pháp.
IS tung video kêu gọi tấn công nước Pháp

Nhà nước Hồi giáo đăng video kêu gọi những người Hồi giáo không thể tới Syria tấn công khủng bố nhằm vào Pháp.

IS tung video kêu gọi tấn công nước Pháp - anh 1

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: RT.

"Thật vậy, các người nhận được lệnh chiến đấu với những kẻ vô đạo ở bất cứ đâu. Các người còn chờ đợi điều gì nữa? Luôn có sẵn vũ khí cùng xe hơi và các mục tiêu để tấn công", Reuters dẫn lời một phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nói trong đoạn video vừa đăng tải.
Phiến quân này còn kêu gọi có thể dùng thuốc độc làm vũ khí. "Hãy đầu độc nguồn nước và thức ăn ít nhất một kẻ thù của Allah", hắn nói.
Đoạn video được đăng tải chỉ vài giờ sau khi hàng loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Paris, làm ít nhất 120 người chết và gần 200 người bị thương.

Đây không phải lần đầu tiên IS phát video kêu gọi tấn công Pháp. Trước đó, ngày 3/2/2015, một tháng sau vụ thảm sát tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo, IS cũng tung 1 video kêu gọi tấn công nước Pháp. Trong đoạn video, một phần tử IS bịt mặt cùng các tay súng của tổ chức này kêu gọi người Hồi giáo Pháp từ bỏ đất nước của họ để gia nhập IS, tổ chức đang chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, theo AFP. Đoạn video này được chia sẻ trên Twitter và nhiều diễn đàn ủng hộ IS.

Theo AFP, tổng cộng 17 người thiệt mạng trong những vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris (Pháp) trong ba ngày 7 - 9/1, trong đó có vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo.

>>> Xem thêm:

Khủng bố ở Paris, hơn 150 người chết, 200 người bị thương

IS tung video hành quyết tù nhân bằng xe tăng'

Tình tiết cuộc đột kích giải cứu 70 con tin khỏi tay IS của đặc nhiệm Mỹ

Nha Trang (th)

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.