Khám phá sức mạnh khủng khiếp của 'vua pháo kéo' Msta-B

Msta-B (2A65) là pháo kéo uy lực nhất của Pháo binh Nga hiện nay, có thể bắn đạn hạt nhân.
Khám phá sức mạnh khủng khiếp của 'vua pháo kéo' Msta-B

Msta-B (2A65) là pháo kéo uy lực nhất của Pháo binh Nga hiện nay, có thể bắn đạn hạt nhân. Hệ thống pháo kéo hạng nặng 152mm, đạt tầm bắn xa 24-26km với đạn thường hoặc 29km với đạn tăng tầm, được mệnh danh là "Vua pháo kéo" của Nga.

Kết cấu của 2A65 so với những phiên bản thế hệ trước có một số thay đổi, trong đó điểm đáng chú ý nhất là nòng pháo mỏng và dài, được trang bị loa hãm khe đôi. Nòng pháo 2A65 cơ bản giống nòng pháo 2S19.

Khám phá sức mạnh khủng khiếp của 'vua pháo kéo' Msta-B ảnh 1

Msta-B trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Pháo được đặt trên 1 bộ khung đặc biệt 2 giá đỡ trong đó có khung trên với các cơ chế và khí tài cần thiết, đồng thời bộ phận chuyển động với các bánh phụ và tì trên khung dưới có thể quay theo mặt phẳng ngang góc 360 độ mà không cần di chuyển, chính điều này đã là nên điểm đặc biệt của pháo.

Bộ phận chuyển động được lắp trên khung trên, có kích thủy lực để nâng và hạ pháo khi vận chuyển và chuyển trạng thái từ hành quân sang chiến đấu, cũng như khi bắn.

Khám phá sức mạnh khủng khiếp của 'vua pháo kéo' Msta-B ảnh 2

Msta-B chuẩn bị khai hỏa.

Msta-B có các cơ cấu dẫn hướng tốc độ kép, bảo đảm các góc dẫn hướng thẳng đứng đến 70° và dẫn hướng nằm ngang, nghiêng đến 5°. Kíp chiến đấu gồm 8 người triển khai pháo vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thu hồi mất khoảng thời gian từ 2 đến 2,5 phút.

Cơ cấu tăng tốc và khóa tự động cho phép tăng tốc độ bắn khi chiến đấu đến 7 phát / phút. Msta-B có thể bắn đa số các loại đạn cỡ 152 mm nhưng nó thường sử dụng một loại đạn chuyên dụng mới.

Khám phá sức mạnh khủng khiếp của 'vua pháo kéo' Msta-B ảnh 3

Tiêu diệt mục tiêu.

Trong số các loại đạn mới 152 mm, pháo 2А65 thường sử dụng đạn cassette chứa 42 quả lựu đạn lưỡng dụng (chống bộ binh và xuyên thép), trong đó mỗi quả đạn chứa 45g thuốc nổ. Ngoài ra, Msta-B có thể bắn bằng loại đạn điều khiển xuyên giáp dẫn hướng laze “Krasnopol”.

Nguyến Hoàng

TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.