Không tặc khống chế máy bay ở Malta, 109 người được thả

(Ngày Nay) - Chiếc máy bay chở 118 người của hãng hàng không Afriqiyah Airways (Libya) bị không tặc khống chế và buộc phải hạ cánh xuống Malta. 109 người đã được không tặc thả.
Những hành khách đầu tiên bước xuống từ chiếc Airbus A320.
Những hành khách đầu tiên bước xuống từ chiếc Airbus A320.

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông Malta cho biết 2 không tặc cùng hành động trên máy bay và dọa sẽ cho nổ tung phi cơ. Chiếc Airbus A320 đang trong chuyến bay nội địa Libya đã phải chuyển hướng để hạ cánh xuống Malta.

Times of Malta đưa tin một tên không tặc tuyên bố có lựu đạn. Theo các nguồn tin, không tặc tự nhận mình là người ủng hộ cựu lãnh đạo Gaddafi và sẽ thả tự do cho các hành khác nếu yêu cầu của hắn được đáp ứng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ yêu cầu của kẻ này là gì.

Trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Malta đã bị hủy hoặc phải chuyển hướng.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo rằng trên máy bay có 82 đàn ông, 28 phụ nữ và 1 trẻ sơ sinh.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết không tặc đã thả 109 người trong tổng số 118 người trên máy bay. Điều kiện để những người này được thả vẫn chưa được tiết lộ.

Reuters dẫn một quan chức cao cấp của sân bay Malta cho biết phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu và nói rằng chiếc máy bay bị khống chế. "Phi công liên lạc với đài kiểm soát để nói rằng máy bay bị không tặc không chế, sau đó họ mất liên lạc với anh ta", quan chức giấu tên tiết lộ.

Bộ trưởng nội vụ Malta cho biết ông đã được thông tin về vụ không tặc.

Theo thông tin từ Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN), chuyến bay bị không tặc mang số hiệu 8U209, khởi hành từ thành phố Sabha đến thủ đô Tripoli. ASN là trang web chứa dữ liệu về các vụ tai nạn hàng không và không tặc.

Malta là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya 500 km về phía bắc.

Năm 1985, một chuyến bay của hãng EgyptAir từ Athens đến Cairo, Ai Cập đã buộc phải hạ cánh tại Malta do không tặc không chế. 60 con tin trên máy bay thiệt mạng sau đó.

Theo Zing
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.