Quân đội Syria chiếm giữ nhiều giếng dầu ở Raqqa

(Ngày Nay) - Quân đội Syria được ủng hộ bởi lực lượng hậu thuẫn Iran đã thu giữ các mỏ dầu mới ở vùng sa mạc phía tây nam của tỉnh Raqqa hôm thứ 2 ngày 17/7.
Quân đội Syria chiếm giữ nhiều giếng dầu ở Raqqa

Hôm thứ 7 ngày 15/7, quân đội cho biết họ đã nắm quyền kiểm soát Wahab, al Fahd, Dbaysan, al-Qseer, Abu al Qatat và mỏ dầu Abu Qatash cùng một số làng khác trong khu vực sa mạc nằm ở phía tây nam của tỉnh Raqqa.

Phần lớn các mỏ dầu của Syria chủ yếu nằm ở phía đông bắc tỉnh Hasaka, là đơn vị của dân quân Kurdish.

Đài quan sát Syria về Nhân quyền cho hay quân đội Syria, được hỗ trợ bởi các lực lượng dân quân hậu thuẫn từ Iran và Iraq, hiện đang ở rìa dãy núi Bushra, nơi trú ẩn chính của nhóm chiến binh, cách 55 km về phía tây thành phố Deir Zor.

Quân đội Syria chiếm giữ nhiều giếng dầu ở Raqqa ảnh 1Quân đội Syria

Các phương tiện truyền thông của nhà nước cho hay các phi cơ của Nga cũng đã ném bom khu vực xung quanh thị trấn Sukhna ở phía nam, là cửa ngõ vào phía đông tỉnh Deir al-Zor, giáp với Iraq và có thể là pháo đài lớn cuối cùng của phiến quân IS ở Syria nếu tổ chức hồi giáo này thất thế ở Raqqa.

Hôm thứ 2, một tuyên bố của quân đội nói rằng họ đã chiếm được các khu vực trọng điểm phía tây Sukhna và giết chết hàng loạt các chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Theo Reuters

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.