Có bao che trong nội dung xử phạt bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng từng gây chết người?

(Ngày Nay) - Ngày 22/6, website Sở Y tế TP.HCM đăng tải thông tin xử phạt bác sĩ Đinh Viết Hưng 40 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 6 tháng do hành nghề “chui”, nhưng phần cơ sở vi phạm thì lại ghi tên bác sĩ Đinh Viết Hưng chứ không phải là tên cơ sở vi phạm cụ thể.

Địa chỉ 852 An Dương Vương, phường 13, quận 6 là nơi BVTM JT Angel đang tọa lạc. Ảnh: Tiến Đạt
Địa chỉ 852 An Dương Vương, phường 13, quận 6 là nơi BVTM JT Angel đang tọa lạc. Ảnh: Tiến Đạt
Trong khi đó, sau gần 1 tuần phóng viên Ngày Nay gửi câu hỏi về giấy phép hoạt động của Bệnh viện Thẩm mỹ JT Angel (BVTM JT Angel), có địa chỉ trùng với địa chỉ vi phạm của bác sĩ Đinh Viết Hưng, nhưng Sở Y tế TP.HCM vẫn chưa trả lời. Liệu bác sĩ Đinh Viết Hưng tiếp tục dùng giấy tờ giả đi xin việc, mổ chui?
Bác sĩ hành nghề “chui” ở cơ sở “chui”?
Theo ghi nhận của Ngày Nay, ngày 22/6/2020, website Sở Y tế TP.HCM đăng tải thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng 40 triệu đồng với hành vi vi phạm là hành nghề đang trong thời gian bị… đình chỉ hành nghề. Địa chỉ vi phạm là 852 - 852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM.
Như vậy, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định rõ hành vi của bác sĩ Đinh Viết Hưng là hành nghề khi đang bị đình chỉ. Đồng thời, cũng đã công bố địa chỉ nơi bác sĩ Đinh Viết Hưng đang hành nghề “chui”.
Tuy nhiên, ngày 3/7, trao đổi với phóng viên Ngày Nay, đại diện BVTM JT Angel lại cho biết bác sĩ Định Viết Hưng không phải… bác sĩ của BVTM JT Angel. “Lý do là, cách đây khoảng vài tháng, bác sĩ Hưng có tới nộp hồ sơ xin việc, nhưng do không đạt yêu cầu nên bác sĩ Đinh Viết Hưng bị loại” - bà Nguyễn Thị Ngọc Tài - Trưởng phòng Nhân sự - pháp chế của BVTM JT Angel cho biết.
Phóng viên Ngày Nay đặt câu hỏi tiếp: “Được biết, ngày 4/7/2020, BVTM JT Angel mới khai trương. Vậy xin hỏi đến nay hồ sơ thủ tục hoạt động của bệnh viện thế nào? Tại thời điểm bác sĩ Đinh Viết Hưng hành nghề ở đây, bệnh viện có giấy phép hoạt động chuyên môn chưa? Tại sao, theo công bố trên website của Sở Y tế TP.HCM, địa chỉ 852 An Dương Vương lại là giấy phép hoạt động chuyên môn của BVTM Venus, chứ không phải là BVTM JT Angel?”.
Tuy khẳng định là có giấy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động nhưng đại diện BVTM JT Angel lại “bắt bẻ” việc do trên giấy giới thiệu mà phóng viên mang theo chỉ ghi nội dung “tìm hiểu thông tin về việc liên quan đến bác sĩ Đinh Viết Hưng, nên từ chối cung cấp các giấy tờ này.
Có bao che trong nội dung xử phạt bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng từng gây chết người? ảnh 1

Bên trong BVTM JT Angel. Ảnh: Tiến Đạt

Phải đến khi phóng viên cho biết “việc bệnh viện cung cấp các giấy tờ trên không chỉ chứng minh cho khách hàng thấy được bệnh viện đang hoạt động đúng quy định và đã được thẩm định, cấp phép,… mà còn bảo vệ uy tín của bệnh viện sau sự cố đáng tiếc liên quan đến bác sĩ Đinh Viết Hưng”.
Thì đại diện BVTM JT Angel mới đồng ý sẽ gửi các giấy tờ này cho phóng viên vào thứ Ba ngày 7/7/2020. Tuy nhiên đến thời điểm Ngày Nay đăng tải bài viết này là ngày 9/7/2020, phóng viên Ngày Nay vẫn chưa nhận được thông tin như BVTM JT Andel đã nói.
Một sự trùng hợp khó hiểu là, cách đây 1 tuần, chúng tôi cũng đã liên hệ với Sở Y tế TP.HCM để tìm hiểu về giấy phép hoạt động chuyên môn của BVTM JT Angel, tuy nhiên đến nay Sở Y tế TP.HCM cũng không có phản hồi về nội dung giấy phép, danh sách bác sĩ hành nghề tại BVTM JT Angel.
Vì sao, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM không công bố rõ tên doanh nghiệp, cơ sở vi phạm liên quan đến việc bác sĩ Đinh Viết Hưng hành nghề “chui” tại địa chỉ 852 An Dương Vương, phường 13, quận 6. Vì sao, Sở Y tế TP.HCM không trả lời cho dư luận được rõ, BVTM JT Angel có giấy phép hoạt động hay chưa? Khi mà trên website Sở Y tế TP.HCM đến nay, địa chỉ 852 An Dương Vương lại là phường 1, quận 6 và giấy phép hoạt động lại là BVTM Venus? Có hay không việc bao che cho cơ sở xảy ra vi phạm bởi lẽ trên thực tế, địa chỉ 852 An Dương Vương thuộc phường 13, chứ không phải phường 1, quận 6, và đó là địa chỉ mà BVTM JT Angel đang tọa lạc.
Bác sĩ Hưng dùng giấy tờ giả đi xin việc?
Trước sự vòng vo của đại diện BVTM JT Angel, phóng viên Ngày Nay đặt câu hỏi vào trọng tâm vấn đề, địa chỉ 852 An Dương Vương mà Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hành vi vi phạm “hành nghề chui” của bác sĩ Đinh Viết Hưng có đúng là tại BVTM JT Angel không? Có hay không sự bao che từ thanh tra Sở Y tế TP.HCM khi không công bố cụ thể tên cơ sở vi phạm, mà chỉ công bố địa chỉ? Tuy nhiên, bà Tài lại không xác nhận mà chỉ cho rằng việc công bố này thì nên hỏi Sở Y tế, BVTM JT Angel không có bác sĩ Đinh Viết Hưng.
Phóng viên Ngày Nay tiếp tục hỏi, bác sĩ Đinh Viết Hưng không phải bác sĩ, không phải nhân viên bệnh viện, vậy vì sao lại có thể vào tận phòng mổ, nơi có những quy định nghiêm ngặt về vấn đề chống nhiễm khuẩn, nhiễm trùng trong phẫu thuật và liên quan đến việc bảo vệ riêng tư cho khách hàng của bệnh viện?
Bà Tài cho biết: “Sau khi bị loại, do quen biết với một bác sĩ của BVTM JT Angel nên bác sĩ Định Viết Hưng được bác sĩ này cho vào học việc. Vào học việc tức là không được cầm dao mổ, mà bác sĩ Hưng chỉ xem bác sĩ kia phẫu thuật cho khách hàng”.
Có bao che trong nội dung xử phạt bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng từng gây chết người? ảnh 2

Bác sĩ Đinh Viết Hưng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 6 tháng.

Khi chúng tôi đề nghị xin gặp vị bác sĩ cho ông Đinh Viết Hưng vào tận phòng mổ để hỏi thông tin, thì bà Tài cho biết ông này cũng đã nghỉ việc tại bệnh viện.
Phóng viên tiếp tục hỏi, khi xin việc, thường phải qua nhiều giai đoạn, như nộp hồ sơ, xem xét hồ sơ, phỏng vấn,… vậy BVTM JT Angel còn lưu lại hồ sơ xin việc, các giấy tờ liên quan của bác sĩ Đinh Viết Hưng không? Lúc này, bà tài cho biết, tại buổi phỏng vấn sau khi bị loại, bệnh viện đã trả lại hồ sơ cho bác sĩ Hưng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, từ cuối năm 2019, sau sự cố khiến khách hàng nâng ngực bị thiệt mạng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã phối hợp làm việc, xác minh giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ của bác sĩ Hưng là giả, bởi giấy phép hành nghề thật của bác sĩ Hưng là ở lĩnh vực… chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ Hưng sau đó bị “treo dao” và Công an TP.HCM vào cuộc điều tra.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.