Cà Mau: Học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ học trực tiếp từ ngày 7/2/2022

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 4/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau có ý kiến thống nhất phương án tổ chức dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh.
Cà Mau: Học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ học trực tiếp từ ngày 7/2/2022

Theo đó, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 ở tỉnh sẽ chính thức học trực tiếp vào ngày 7/2; còn học sinh lớp 1 đến lớp 5 vẫn học trực tuyến, đến ngày 14/2 sẽ chuyển sang học trực tiếp.

Riêng học sinh Mầm non dự kiến học trực tiếp từ ngày 14/2. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục Mầm non cần tham khảo ý kiến của phụ huynh học sinh để tạo sự đồng thuận mới tổ chức đón nhận trẻ đi học.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát các phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể trên tinh thần chủ động xử lý các tình huống phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức dạy và học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở giáo dục có các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội để học sinh, phụ huynh yên tâm cho con em trở lại trường học trực tiếp an toàn, hiệu quả.

Thời gian qua, dịch COVID-19 ở Cà Mau diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng đến việc tổ chức dạy và học trực tiếp theo phương án, kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm học.

Do vậy, UBND tỉnh chủ trương cho ngành giáo dục Cà Mau phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động phương án tổ chức dạy và học trực tuyến chương trình chính khóa bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thầy, cô giáo và học sinh; riêng các cơ sở giáo dục Mầm non vẫn ‘‘đóng cửa’’ để phòng, chống dịch COVID-19.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.