Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh

Mới đây, trang Rough Guides vừa công bố 14 thành phố sở hữu vẻ đẹp như tiên cảnh, dựa trên các tiêu chí sự vĩnh cữu của điểm đến như các tòa nhà, quảng trường đẹp và nghệ thuật độc đáo.
Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh

Phần lớn các điểm đến do Rough Guides bình chọn đều nằm ở châu Âu. Ngoài ra các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật, Australia, Brazil... cũng xuất hiện trong danh sách này.

Dưới đây là danh sách top 14 thành phố đẹp nhất thế giới do Rough Guides công bố:

1. Roma, Italy

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 1

Đứng đầu trong danh sách những thành phố đẹp nhất hành tinh là thành phố Roma của Italy. Với toà nhà nghìn năm tuổi, những quảng trường đẹp và đẳng cấp thế giới nghệ thuật là những điểm nhấn đáng chú ý của thành phố này.

2. Florence, Italy

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 2

Những mái vòm nhà thờ chạy tới đường chân trời của thành phố là một trong những điểm biến Florence trở thành một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Dòng sông Arno cắt ngang qua trung tâm của thành phố, quảng trường Piazza della Signoria và nhà thờ tuyệt đẹp San Miniato al Monte là tất cả trong số những điểm nổi bật tuyệt đẹp của Florence.

3. Paris, Pháp

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 3

Đứng ở vị trí thứ 3 là Paris, Pháp. Thành phố lãng mạn nhất châu Âu này sở hữu những đường phố thanh lịch, tháp Eiffel và rất nhiều công trình nghệ thuật và kiến trúc vĩ đại khiến du khách không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ.

4. Edinburgh, Scotland

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 4

Edinburgh nổi tiếng bởi lễ hội thường niên cùng những vở hài kịch vĩ đại. Với những cảnh đẹp hùng tráng và nền văn hoá lâu đời, bạn sẽ không cần phải đặt câu hỏi về lý do tại sao nó được bình chọn là thành phố thứ 4 trong thành phố xinh đẹp nhất trên thế giới.

5. London, Anh

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 5

Không thể phủ nhận rằng London là một trong những thành phố đẹp nhất từng được xây dựng.

6. Prague, Czech

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 6

Vị trí tiếp theo thuộc về Prague của cộng hoà Czech. Thành phố này là sự đối lập giữa một bên là thành phố náo nhiệt với những bữa tiệc hoành tráng với một bên là những con đường rải sỏi cổ kính, trầm mặc.

7. Venice, Italy

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 7

Hòn đảo nổi của Venice đã được bình chọn là thành phố thứ 7 trong các thành phố đẹp nhất thế giới. Và không thể phủ nhận, sự quyến rũ, lãng mạn của thành phố này làm bất cứ du khách nào cũng phải say mê khi được đặt chân tới đây.

8. Brisbane, Australia

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 8

Vị trí thứ 8 thuộc về thành phố Brisbane - thành phố lớn nhất Australia. Nơi đây là sự kết hợp hài hoà của kiến trúc hiện đại, không gian xanh tươi và dòng sông "khổng lồ" Brisbane chảy xung quanh trung tâm thành phố trước khi đổ vào vịnh Moreton.

9. Kyoto, Nhật Bản

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 9

Kyoto là trung tâm của văn hóa Nhật Bản hàng trăm năm nay và được bình chọn là thành phố đẹp thứ 9 trên thế giới do độc giả Rough Guides bình chọn. Nơi đây được bao quanh bởi các dãy núi tuyệt đẹp. Bạn có thể dễ dàng đi bộ xung quanh thành phố để thăm các chùa truyền thống tuyệt đẹp của Nhật Bản.

10. Rio de Janeiro, Brazil

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 10

Rio de Janeiro là khu vực duyên hải và bờ biển Copacabana thu hút mọi người đến Rio. Đây là nơi đặt bức tượng Chúa cứu thế (Cristo Redentor) nổi tiếng được xem là biểu tượng của Rio nói riêng và Brazil nói chung. Không thể phủ nhận rằng trung tâm nghỉ dưỡng của Brazil này có vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo tuyệt vời.

11. San Sebastian, Tây Ban Nha

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 11

Ở vị trí thứ 11 là một thành phố khác của Tây Ban Nha, San Sebastian. Trước đây, địa điểm này được coi như là 1 cảng quan trọng, 1 trung tâm công nghiệp của Tây Ban Nha và còn là một điểm nghỉ dưỡng mùa hè cho các gia đình quý tộc từ giữa những năm 1800. Với một vịnh biển tuyệt vời, trong xanh, bãi biển cát vàng San Sebastian là một thành phố tuyệt đẹp quanh năm.

12. Seville, Tây Ban Nha

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 12

Seville là một thành phố dễ chịu, nổi tiếng với cam và phụ nữ. Kiến trúc trang nhã của Seville làm cho nó một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới, như Kelsey MacAulay đồng ý trên Twitter .

13. Sydney, Australia

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 13

Một bến cảng lấp lánh cùng nhiều bãi biển xinh đẹp và ấn tượng là những gì bạn có thể tìm thấy ở thành phố xinh đẹp Sydney.

14. Vancouver, Canada

Điểm danh những thành phố đẹp nhất hành tinh - anh 14

Những người dùng Twitter và Facebook đều bỏ phiếu cho thành phố này. Với sự kết hợp hài hoà giữa núi và nước, nơi đây là thành phố đáng chú ý ở Canada.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.