(Ngày Nay) - Những ngày cuối tuần, du khách chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù rất đông, nhiều lứa tuổi khác nhau, có cả trẻ em vì cảnh quan nơi đây rất hoang sơ, hùng vĩ, với vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh.
(Ngày Nay) - Tiền Giang đang chú trọng phát triển du lịch nông nghiệp, vừa giải quyết công ăn việc làm, thu nhập cho người dân, vừa quảng bá, giới thiệu những tài nguyên du lịch đặc sắc, nổi tiếng của tỉnh.
(Ngày Nay) - Trong quý 2/2024, Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hứa hẹn hấp dẫn du khách như Lễ hội mùa Hè "Sa Pa xứ sở của tình yêu;" Giải chạy "Sa Pa-mùa nước đổ."
(Ngày Nay) - Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.
(Ngày Nay) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Tiếp nối đà phục hồi của những tháng cuối năm 2023, trong quý I của năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực.
(Ngày Nay) - Kết thúc quý 1/2024 với nhiều kết quả ấn tượng về lượng khách và doanh thu cho thấy du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ vẫn vững đà tăng trưởng.
Nhắc đến Hang Tối (tỉnh Quảng Bình), hầu như các tín đồ đi phượt hay những người yêu thích sự mạo hiểm biết đến vì nơi đây có nhiều khu vui chơi dưới nước, đồng thời sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên, hang động... hùng vĩ và tráng lệ.
(Ngày Nay) - Triển lãm Creative Travel to Japan (tạm dịch: Du lịch Nhật Bản sáng tạo) là sự kiện đặc biệt dành riêng cho ngành du lịch Nhật Bản. Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu những địa điểm độc đáo của Nhật Bản đến du khách quốc tế.
(Ngày Nay) - Hà Nội là mảnh đất địa linh nhân kiệt, có bề dày văn hóa lịch sử, sở hữu 5.922 di tích, 1.793 di sản phi vật thể và 1.350 làng nghề, cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, được coi là nguồn tài nguyên quý trong phát triển du lịch. Ngành Du lịch Thủ đô vốn coi du lịch văn hóa là sản phẩm chủ đạo; cơ quan quản lý du lịch cùng các tổ chức, đơn vị hoạt động du lịch đang thúc đẩy loại hình du lịch trải nghiệm gắn với di sản và làng nghề Hà Nội.
(Ngày Nay) - 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
(Ngày Nay) - Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức công bố thông tin Ngày hội Du lịch Thành phố lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.
(Ngày Nay) - Ngày 26/3, tại Ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”, theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.
(Ngày Nay) - Ngày 25/3, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn Trần Đình Thất cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024 được tổ chức với quy mô lớn hơn. Những năm trước, tỉnh chỉ chọn một địa phương để tổ chức.
(Ngày Nay) - Xu hướng “quiet luxury” đang tràn vào ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
(Ngày Nay) - Với lợi thế địa hình vùng đồi núi ở ngoại thành, nhiều sông hồ lớn và khu vực nội đô có nhiều cung đường đẹp với những di sản độc đáo, Hà Nội đang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch thể thao. Tuy vậy, dường như loại hình này chưa được khai thác nhiều và đang chờ được “đánh thức”.
(Ngày Nay) - Theo bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, năm 2024 Hậu Giang cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; đảm bảo hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.