Báo cáo cho rằng chi tiêu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ cuối năm đã đáp ứng kỳ vọng ở hầu hết các khu vực Fed khảo sát, trong đó có 3 khu vực, bao gồm New York, tăng vượt kỳ vọng.
Nhiều doanh nghiệp tiếp tục tỏ thái độ lạc quan trước triển vọng Fed hạ lãi suất thời gian tới. Theo Fed, các doanh nghiệp ghi nhận áp lực lạm phát đã giảm bớt trong những tuần gần đây, trong đó sự nhạy cảm về giá tiêu dùng ngày càng tăng đã buộc các nhà bán lẻ phải thu hẹp tỷ suất lợi nhuận và đẩy lùi nỗ lực tăng giá của các nhà cung cấp. Đáng chú ý, doanh nghiệp ở hầu hết các khu vực đều nêu ví dụ về giá đầu vào ổn định hoặc giảm. Hầu hết các khu vực khảo sát đều cho thấy một hoặc nhiều dấu hiệu thị trường lao động đang hạ nhiệt, với hơn 50% nhận thấy có rất ít hoặc không có sự thay đổi thực sự nào về mức độ việc làm nói chung. Các doanh nghiệp ở nhiều khu vực dự báo tốc độ tăng lương sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024.
Tuy nhiên, thị trường ô tô vẫn bày tỏ quan ngại về chi phí đầu tư sản xuất xe mới, đặc biệt là chi phí tài chính gia tăng trong môi trường lãi suất vẫn ở mức cao. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu và định giá Kelley Blue Book chỉ ra rằng mặc dù giá bán xe ô tô đã giảm nhẹ từ mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022, song giá giao dịch trung bình cho một chiếc xe mới vẫn ở mức gần 49.000 USD trong tháng 12/2023.
Một vấn đề khác gây lo lắng là chi phí vận chuyển gia tăng do hạn hán tại Kênh đào Panama và tình trạng gián đoạn thương mại ở Biển Đỏ khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công các tàu chở hàng kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát hồi tháng 10/2023, qua đó đẩy giá cước vận chuyển tăng cao.
Sách Beige được công bố 2 tuần trước mỗi cuộc họp chính sách của Fed. Ngân hàng này nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn trong cuộc họp từ ngày 30-31/1 tới do lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến. Dữ liệu của Bộ Thương mại Mỹ gần đây cũng cho thấy doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 12/2023 đã tăng trưởng với tốc độ cao nhất trong vòng 3 tháng, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế.