Rà soát chặt chẽ để có một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, trung thực

 Sáng 24/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý và đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi của huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong buổi làm việc với ban chỉ đạo thi của thành phố Hà Nội và huyện Hoài Đức. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong buổi làm việc với ban chỉ đạo thi của thành phố Hà Nội và huyện Hoài Đức. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Đoàn cũng trực tiếp kiểm tra tại hai điểm thi: Trường Trung học phổ thông Hoài Đức A và Trường Trung học cơ sở An Khánh, thuộc huyện Hoài Đức.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Năm 2019, Hà Nội có trên 75 nghìn thí sinh dự thi, với 125 điểm thi và 3.196 phòng thi. Số cán bộ được điều động làm nhiệm vụ coi thi là 7.755 người. Riêng huyện Hoài Đức, có tổng số 85 phòng thi với 2.037 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi là: Trường Trung học phổ thông Hoài Đức A, Trường Trung học phổ thông Hoài Đức B và Trường Trung học cơ sở An Khánh. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Hoài Đức nói riêng và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung đều đã sẵn sàng. Thành phố đã có 13 đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Việc in sao đề thi cũng hoàn tất theo đúng quy định. Trong sáng nay, đề thi đã được chuyển đến các điểm thi.

Đoàn kiểm tra đã xuống kho lưu giữ đề, kiểm tra ổ khóa, tem niêm phong tủ đựng đề thi, xem xét tỉ mỹ từng cửa chính, cửa sổ, hệ thống ánh sáng, quạt mát, điều hòa.

Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Hà Nội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất nhưng còn thời gian để rà soát công việc, khớp nối giữa các tổ chức, cá nhân liên quan.

Dù đã có camera giám sát nhưng Bộ trưởng vẫn  đặc biệt lưu ý đến công tác bảo quản đề thi và bài thi. Đây là khâu quan trọng, cán bộ được phân công việc  liên quan đến công tác in sao đề thi, bảo vệ đề thi, bài thi cần nêu cao trách nhiệm,đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. . .

Với khâu coi thi, Bộ trưởng cho rằng đây là khâu dễ xảy ra sai phạm. Vì vậy, các cán bộ coi thi cần nắm rất vững quy chế, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, làm việc theo đúng quy trình, chắc chắn, đúng người, đúng việc theo đúng quy định của quy chế; cẩn trọng từ những việc nhỏ nhất. … Đặc biệt quan tâm đến việc phát hiện các thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng để gian lận.

Bộ trưởng nhấn mạnh: công tác thanh tra, kiểm tra cần chặt chẽ nhưng không được gây căng thẳng cho thí sinh. Đồng thời, việc thanh kiểm tra không chỉ giới hạn ở những người làm công tác này. Bộ trưởng đề nghị các cấp, ngành, người dân cùng tăng cường giám sát tất cả các khâu để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc, trung thực. Bên cạnh đó, các địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh đến điểm thi thuận lợi, an toàn; làm tốt việc phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông; các điều kiện về điện, nước, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế phải được chuẩn bị hết sức chu đáo… Đồng thời, tăng cường công tác tuyền thông để thí sinh và phụ huynh yên tâm, tin tưởng tuyệt đối về sự nghiêm túc của kỳ thi.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc đến các thầy cô, thí sinh trên toàn quốc có một kỳ thi thành công, an toàn, hiệu quả.

Theo TTXVN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.