Đà Nẵng: 2.000 người ra quân vệ sinh bãi biển

Sáng 08/6, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động cấp thành phố Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (08/6) với khoảng 2.000 người tham gia.
2.000 người ra quân dọn vệ sinh bãi biển
2.000 người ra quân dọn vệ sinh bãi biển

Năm 2019, Ngày Đại dương thế giới có chủ đề là “Giới và Đại dương” (Gender and The Oceans) là cơ hội để khám phá các khía cạnh về giới trong mối quan hệ của loài người và các đại dương, như lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Bên cạnh đó, chủ đề năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy sự bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển, buôn bán người…; đồng thời, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Đà Nẵng: 2.000 người ra quân vệ sinh bãi biển ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, ven biển và hải đảo đang trở nên cấp bách và có nhiều dấu hiệu đáng báo động. Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức gay gắt về khai thác tài nguyên biển; về sự suy giảm các nguồn lợi thủy sản, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển; về ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là sự cố môi trường biển, ô nhiễm rác thải nhựa trên biển đang ngày càng gia tăng, gây tác hại cho môi trường biển và các loài sinh vật biển.

Nhân Lễ phát động lần này, ông Đặng Việt Dũng mong muốn mọi người dân trên địa bàn thành phố cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường, không xả rác, nước thải chưa qua xử lý, những chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nước biển. Đồng thời, kêu gọi bà con ngư dân tiếp tục bám biển khai thác để góp phần phát triển kinh tế và khẳng định chủ quyền và bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam.

Ngay sau Lễ phát động, các đơn vị đã ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển, dọn rác cỏ, cây làm sạch môi trường biển.

Theo TNMT
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.