Tin Mới

Lotus - Mạng xã hội của người Việt sắp ra mắt

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Sáng nay (ngày 9/9), tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố chính thức mạng xã hội (MXH) Lotus.

Theo đó, lễ ra mắt MXH Lotus sẽ diễn ra ngày 16/09 tại Hà Nội, sự kiện sẽ được tường thuật trực tuyến trên một số phương tiện truyền thông và livestream trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn,…

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, MXH Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Theo đó, Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…

Lotus - Mạng xã hội của người Việt sắp ra mắt - ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Tân, tổng giám đốc VCCorp chủ trì buổi họp báo giới thiệu MXH Lotus.

Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…

Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần “quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin”, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm.

Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Đặc biệt, người dùng tích lũy token qua quá trình sử dụng nội dung và tạo ra nội dung. Giá trị token được đưa vào “bản vị nội dung”. Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của Lotuser khác thông qua token.

Ông Nguyễn Thế Tân, tổng giám đốc VCCorp, đánh giá với việc hoạt động theo cách thức hoàn toàn mới sẽ gặp rất nhiều thách thức về mặt công nghệ.

"Với việc xây dựng mạng xã hội tạo ra nguồn doanh thu trực tiếp, rất có thể trong tương lai sẽ xuất hiện tình trạng hack, crack. Bên cạnh việc vận hành các hoạt động tương tác về nội dung một cách hoàn thiện, đây cũng là thách thức về mặt công nghệ, tuy nhiên, tôi tự tin đội ngũ của VCCorp đủ khả năng để kiểm soát", Ông Tân khẳng định.

Cũng theo thông tin của ông Tân, với nền tảng đội ngũ công nghệ của VCCorp, nhiệm vụ chính của đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus vẫn trên cơ sở lấy “Nội dung là Vua!”.

Giải thích thế nào là "Nội dung là Vua!", ông Tân lấy ví dụ kênh truyền hình K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh, như vậy giải bóng đá này chính là nội dung của K+; hay khán giả đến rạp chiếu phim là để xem phim, bộ phim đó chính là nội dung mà khán giả tìm đến.

Cũng theo ông Tân, Lotus không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo