Thực hư việc ngư dân Sầm Sơn xẻ thịt cá voi nhám quý hiếm nặng gần 1 tấn

Đoạn video clip kèm theo hình ảnh việc người dân Sầm Sơn (Thanh Hóa) xẻ thịt 1 con cá có nền da giống cá mập nhám (có người cho là cá voi nhám), một loài cá quý hiếm cần được bảo vệ, đang gây nhiều ý kiến khác nhau
Hình ảnh con cá bị giết thịt ở biển Sầm Sơn được chính quyền địa phương khẳng định là cá diều hoa, không phải cá voi nhám như thông tin xôn xao trên mạng xã hội Facebook
Hình ảnh con cá bị giết thịt ở biển Sầm Sơn được chính quyền địa phương khẳng định là cá diều hoa, không phải cá voi nhám như thông tin xôn xao trên mạng xã hội Facebook

Sáng nay 6-5, ông Nguyễn Đức Cường, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã nắm bắt được thông tin ngư dân ở Sầm Sơn xẻ thịt 1 con cá lớn trông giống cá mập nhám (có người cho là cá voi nhám) và đang cử người liên hệ với chính quyền địa phương để xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào chiều ngày 5-5, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh kèm 1 đoạn video clip ghi lại cảnh một người dân Sầm Sơn công khai giết thịt một con cá giống cá mập nhám nặng gần 1 tấn, bày bán công khai trên đường phố.

Một tài khoản đăng tải, kèm theo nội dung: "Cá voi nhám đen bị trôi dạt và được người dân nhanh chóng đưa lên bờ. Hiện tại mọi việc đã xong xuôi, gọn gàng, khúc nào ra khúc đấy. Thấy bảo con này phải trên 1 tấn".

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, thông tin trên đã nhanh chóng được hàng ngàn lượt bình luật, chia sẻ. Nhiều người dùng Facebook đã lên án hành động giết cá voi nhám là dã man, và đó là loài cá có trong danh sách quý hiếm, cần được bảo vệ.

Thực hư việc ngư dân Sầm Sơn xẻ thịt cá voi nhám quý hiếm nặng gần 1 tấn ảnh 1

Hình ảnh con cá được xẻ thịt gây tranh cãi ở TP Sầm Sơn vào chiều ngày 5-5

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, khẳng định con cá trên không phải là cá voi nhám mà là cá diều hoa. "Loài cá này hay mắc lưới ngư dân lắm. Trưa ngày 5-5, có một thuyền đánh cá vào bờ mang theo 1 con cá diều hoa đã chết, lúc đầu họ định đem chôn, nhưng sau đó có người nói mổ thịt nên họ đã mang lên bờ giết mổ để ăn"- ông Đính nói.

Cũng theo ông Đính, đây không phải là cá voi nhám vì nếu là cá voi, khi chết dạt vào bờ, theo phong tục của người đi biển, bà con còn phải mang đi chôn cất tử tế chứ ai dám giết thịt.

Theo Người Lao động
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.