Công ty Thành An 386 bị phản ánh ‘chây ỳ’ không thanh toán tiền thi công dự án

(Ngày Nay) - Theo phản ánh của Công ty Việt Phương – đơn vị có hợp đồng thi công dự án của Công ty Thành An 386 thì đơn vị này đang vi phạm những quy định trong hợp đồng đã ký, chây ỳ không thanh toán chi phí nhiều năm nay…
Công ty Thành An 386 là một đơn vị thuộc Binh đoàn 11 (Bộ Quốc Phòng)
Công ty Thành An 386 là một đơn vị thuộc Binh đoàn 11 (Bộ Quốc Phòng)

Phản ánh tới Ngày Nay, Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Công nghệ Việt Phương (gọi tắt là Công ty Việt Phương) cho biết, đơn vị mình đang lâm vào tình cảnh khó khăn khi mà hợp đồng thi công công trình với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Thành 386 (gọi tắt Công ty Thành An 386) đã hoàn thành từ lâu nhưng không được thanh toán.

Cụ thể, ngày 14/10/2014, Công ty Việt Phương có ký Hợp đồng kinh tế số 209 với Công ty Thành An 386, tổng giá trị hợp đồng là: 1.037.162.715 đồng. Sau khi hoàn thành khối lượng công trình và nghiệm thu, phía Công ty Thành An 386 mới chỉ thanh toán cho Công ty Việt Phương 479 triệu đồng (con số này đã được làm tròn).

Số tiền còn nợ lại là hơn 557 triệu đồng, mặc dù từ năm 2015 đến nay, Công ty Việt Phương đã nhiều lần yêu cầu phía Công ty Thành An 386 yêu cầu thành toán, nhưng phía đơn vị này đều tìm cách trì hoãn, né tránh và cho đến nay thì im lặng hoàn toàn. 

Theo đại diện Công ty Việt Phương cho biết: Chúng tôi hầu hết là các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, là nhà thầu phụ chuyên cung cấp vật tư và nhân lực thi công cho các công trình của Công ty Thành An 386. Mỗi khi Công ty Thành An 386 trúng thầu các dự án lớn, đều chia nhỏ ra nhiều gói thầu và thuê các công ty nhỏ hơn cung cấp thiết bị và nhân lực thi công. Trong trường hợp chủ đầu tư các dự án trên chưa thanh toán hết hợp đồng với Công ty Thành An 386, chúng tôi có thể thông cảm, cùng chia sẻ khó khăn và chấp nhận cho phía Công ty Thành An 386 được giãn nợ, chậm trả nợ. 

Cũng theo phía Công ty Việt Phương thì do các dự án mà Công ty Thành An 386 trúng thầu đều là các công trình thuộc Bộ Quốc phòng quản lý, việc thanh toán hầu hết là đúng tiến độ. Tuy nhiên, sau khi đã được phía Chủ đầu tư thanh toán đầy đủ đúng tiến độ thì phía Công ty Thành An 386 không chịu thanh toán cho các nhà thầu phụ và cho đến nay không ty chỉ Công ty Việt Phương mắc kẹt với đơn vị này mà còn nhiều nhà thầu phụ khác cũng chịu chung cảnh ngộ.

Trước thái độ bất hợp tác của Công ty Thành An 386, phía Công ty Việt Phương đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu thanh toán nợ nhưng đều không được giải quyết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 thuộc Lữ đoàn Công binh Công trình 386 – DBĐV – Binh đoàn 11 – Bộ Quốc Phòng. Trong những năm qua công ty Thành An 386 là đơn vị thi công nhiều công trình của Bộ Quốc Phòng và có nhiều uy tín trong giới xây dựng. Trước phản ánh của Công ty Việt Phương, đề nghị phía Công ty Thành An 386 tiếp nhận và xử lý.

Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Thành An 386 nhưng không nhận được phản hồi từ phía đơn vị này. 

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.