Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng ‘nơi làm việc tốt nhất châu á 2019’

 Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) vừa được Tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á (HR Asia) trao tặng giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 (HR Asia Best Companies To Work For In Asia 2019) .

Nơi làm việc tốt nhất châu Á là một giải thưởng uy tín, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc xuất sắc trên khắp châu Á. Để đánh giá và chọn ra các doanh nghiệp đoạt giải, HR Asia đã thực hiện khảo sát hơn 3.000 nhân sự toàn thời gian, với thời gian làm việc tối thiểu 06 tháng ở mỗi doanh nghiệp, để đo lường mức độ hài lòng của họ đối với nơi làm việc. Mức độ hài lòng được xây dựng trên ba yếu tố chính: Heart (sự kết nối cảm xúc), Mind (dự dịnh và động lực) và Soul (sự ủng hộ và cách hành xử). Các câu hỏi trong bảng khảo sát được các chuyên gia nhân sự nghiên cứu theo các nội dung: Sự tham gia của nhân viên trong việc lập kế hoạch và đưa ra quyết định của công ty; văn hóa nơi làm việc; các cơ hội thăng tiến và phát triển. Bên cạnh đó, HR Asia còn thực hiện khảo sát chuyên sâu đối với các Giám đốc Điều hành, Giám đốc Nhân sự… tại các công ty này để hiểu rõ hơn về các chính sách nhân sự, thông tin tuyển dụng, nghỉ việc… và các yếu tố mang tính chiến lược để xây dựng một môi trường làm việc xuất sắc.

Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng ‘nơi làm việc tốt nhất châu á 2019’ ảnh 1

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, và ông William Ng - Tổng biên tập Tạp chí HR Asia, tại buổi lễ trao giải. 

Giải thưởng được HR Asia phối hợp cùng các đối tác chuyên môn trong lĩnh vực nhân sự tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như: Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia. Năm 2018 là năm đầu tiên giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á được tổ chức tại Việt Nam. Và năm nay, 2019, Ngân hàng Shinhan đã được vinh dự trao tặng giải thưởng này. Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng của Ngân hàng Shinhan trong suốt thời gian qua.

Từ khi bắt đầu thành lập Văn phòng Đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã định hướng xây dựng chiến lược nhân sự vững mạnh dựa trên ba yếu tố chính: Môi trường làm việc lý tưởng, cơ hội phát triển năng lực và chia sẻ giá trị nhân văn. Đầu tiên, môi trường làm việc tại Shinhan được xây dựng dựa trên các tiêu chí bình đẳng, tôn trọng và phát triển. Tất cả các hoạt động nội bộ của Ngân hàng Shinhan đều nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho nhân viên. Shinhan Way là một trong những chương trình đào tạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp lớn nhất trong năm tại Shinhan, giúp nhân viên hiểu rõ hơn về văn hóa tập thể, phương châm kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh của ngân hàng. Nhiều hành trình trekking đầy thử thách (Amazing Journey) được tổ chức hàng năm để mang lại cơ hội trải nghiệm, khai phá bản thân cho mỗi nhân viên. Đồng thời, thông qua chương trình này, Shinhan cũng đã xây dựng khối đoàn kết vững mạnh từ Bắc vào Nam.

Thứ hai, về cơ hội phát triển năng lực, Ngân hàng Shinhan thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ, huấn luyện kỹ năng phục vụ khách hàng… để nâng cao chuyên môn cho nhân viên. Shinhan Future Generation (SFG) là chương trình tuyển dụng nổi bật của Ngân hàng Shinhan, mang đến cơ hội học hỏi và cải thiện kỹ năng một cách vượt bậc cho các bạn trẻ tham gia. Đồng thời, với định hướng trân trọng và gìn giữ nhân tài, Ngân hàng Shinhan luôn có chính sách khen thưởng và vinh danh những cá nhân có thành tích xuất sắc, vượt trội, thông qua các chương trình khen thưởng định kỳ hàng quý và thường niên.

Thứ ba, văn hóa chia sẻ là một trong những nét đẹp văn hóa của Shinhan. Mỗi nhân viên Shinhan đều có sứ mệnh chia sẻ những giá trị tốt đẹp với cộng đồng thông qua những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Xuân yêu thương, hiến máu nhân đạo… Bữa cơm nhân ái và chương trình trao tặng xe đạp là hai trong số các hoạt động tình nguyện mang giá trị nhân văn sâu sắc được Ngân hàng Shinhan tổ chức hàng năm. Với các hoạt động ý nghĩa này, tính đến năm 2018, tập thể nhân viên Shinhan đã mang đến gần 6.000 phần ăn cho những hoàn cảnh khó khăn và trao tặng hơn 400 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng ‘nơi làm việc tốt nhất châu á 2019’ ảnh 2

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ trao giải.

Tất cả các yếu tố về con người, cơ sở vật chất và văn hóa nội bộ đã tạo nên môi trường làm việc lý tưởng tại Shinhan. Đây cũng chính là lý do Ngân hàng Shinhan vinh dự nhận được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019. Chia sẻ về giải thưởng này, ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Suốt 26 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn lấy mục tiêu xây dựng nguồn lực nhân sự vững mạnh làm kim chỉ nam trong chiến lược phát triển. Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 - do tạp chí HR Asia trao tặng, là sự ghi nhận cho những nỗ lực hết mình của tập thể Shinhan trong việc chung tay xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, sáng tạo và chuyên nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục sứ mệnh cao cả trong công cuộc phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai”.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội thăng tiến và khối nhân sự đoàn kết vững mạnh, để mỗi nhân viên luôn tự hào là một thành viên của ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc này.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.