Nhà giàu Việt ăn sầu riêng giá 1,6 triệu đồng một kg

(Ngày Nay) -Cứ đầu đông, khi mùa sầu riêng Việt Nam đã hết, chị Phương lại tìm mua sầu riêng Malaysia, bất chấp giá đắt đỏ tới 1,6 triệu đồng/kg.
Sầu riêng Malaysia có vị ngon ngọt đậm đà đặc biệt.
Sầu riêng Malaysia có vị ngon ngọt đậm đà đặc biệt.

Chị kết loại sầu riêng này vì múi to mũm mĩm, vàng rộm, ăn ngọt, béo ngậy.

Tự thú nhận mình cực “nghiện” món sầu riêng, chị Hà Thu Phương ở Hoàng Đạo Thành (Hoàng Mai, Hà Nội) nhận xét chưa loại sầu riêng nào ở Việt Nam như sầu riêng Đắk Lắk, sầu Ri6, sầu Dona ngon đậm đà như sầu riêng Malaysia.

Cứ vào đầu mùa đông, khi mùa sầu riêng ở Việt Nam đã hết, chị lại tìm mua sầu riêng Malaysia bất chấp giá vô cùng đắt đỏ, được mệnh danh là “sầu riêng đại gia”.

“Giá mỗi cân sầu riêng Malaysia hiện là 1,6 triệu đồng, song mỗi tuần tôi vẫn mua 2-3 kg cho đã cơn thèm”, chị Phương nói. 

Cũng là tín đồ của loại quả được ví như “vua của các loại hoa quả” này, chị Đinh Thị Kim Huyền ở Bạch Mai (Minh Khai, Hà Nội) khoe nhà chị đã ăn sầu riêng Malaysia 2 năm nay.

“Tôi được mời ăn thử sầu riêng trong lần đi công tác Malaysia, về Việt Nam thèm lắm nhưng tìm mãi không thấy bán. Tình cờ được người quen giới thiệu mối quen chuyên bán hoa quả ngoại nhập, tôi liền đặt ngay”, chị Huyền kể.

Chị nhận xét, sầu riêng nước ta ăn cũng khá ngon, ngậy, nhưng vị không đậm đà bằng sầu Malaysia. Cơm sầu riêng Việt Nam, kể cả loại ngon như Ri6, Dona có đặc trưng là càng ngọt càng đắng, ăn chỉ thấy ngọt sắc chứ không ngọt ngậy như sữa giống sầu Malaysia.

Ngoài ra, nếu sầu riêng Việt Nam ăn mềm, mịn, hơi nát, thì cơm sầu riêng Malaysia lại dẻo, thơm, hạt vừa bé vừa lép trong khi múi sầu đầy đặn, săn chắc nhìn rất ngon mắt.

Nhà giàu Việt ăn sầu riêng giá 1,6 triệu đồng một kg ảnh 1Sầu riêng được tách múi, đóng khay hút chân không rồi mới xuất khẩu.         

“Tôi không muốn so sánh nhưng tiền nào của nấy. Tôi mua của người quen mà đã 1,3 triệu đồng/kg, đắt gần gấp 10 lần sầu riêng Việt Nam thì chắc chắn phải ngon hơn, thơm hơn”, chị Huyền khẳng định.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Trần Bích Nguyệt, chủ một cửa hàng hoa quả ở Ngã tư Sở (Hà Nội), cho hay hiện sầu Malaysia được nhà giàu Việt rất chuộng, đặt mua tới tấp.

Vì vậy, sầu riêng Malaysia nhập khẩu về Việt Nam ngày càng phổ biến, chủ yếu dưới dạng tách múi, để đông lạnh, đóng thành từng khay hút chân không khối lượng 430r-500 gr/khay, giá 600.000-750.000 đồng/khay. Nhờ đó sầu riêng không bị dập nát, bay mùi hay chảy nước khi đến tay khách hàng.

“Nếu ai có nhu cầu mua cả quả thì tôi cũng đặt, nhưng phải báo trước 1 tuần và chấp nhận mức giá đắt hơn đóng khay. Sầu riêng tươi nguyên quả có độ rủi ro khi vận chuyển, chưa kể thủ tục nhập khẩu phức tạp hơn”, chị Nguyệt tiết lộ.

Cũng là mối chuyên bán hoa quả nhập khẩu online, anh Nguyễn Trường Giang (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) nhận xét sầu riêng Malaysia có vị ngọt thơm đậm đà hơn sầu riêng Việt Nam, do khí hậu của họ nóng hơn, đất đai, điều kiện cây giống cũng tốt. Hiện mỗi tuần, anh nhập về khoảng 10 thùng sầu riêng tách múi Malaysia (2 tạ), chỉ đủ trả cho các khách đã đặt.

Nếu sầu riêng Việt Nam có giá chỉ 130.000-160.000/kg cơm tách vỏ thì sầu riêng Malaysia nhập khẩu có giá gấp 10 lần, khoảng 1,5 triệu đồng/kg. Khách lấy nhiều, từ 50 kg trở lên sẽ có giá tốt hơn.

Theo anh Giang, sầu riêng là đặc sản đặc trưng của các nước Đông Nam Á như: Thái Lan - Việt Nam - Malaysia. Dù vậy, giá sầu riêng phổ biến khá rẻ, mức giá 1,6 triệu/kg là loại thuộc hàng đắt nhất thế giới nhưng người Việt có điều kiện vẫn không ngại đặt mua.

Theo Vietnamnet

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.